Hoạt động kinh doanh

Tân Cảng Sài Gòn - thương hiệu mới trên đất nước Chùa Tháp

29/11/2013

Trong 05 ngày từ 14 đến 18/11/2013, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đã tham gia Hội chợ Thương mại Việt Nam - Campuchia 2013 (Vietnam - Cambodia Trade Fair 2013) được tổ chức tại đảo Kim Cương, thủ đô Phnompenh, Vương quốc Campuchia.

Tham dự lễ khai mạc Hội chợ, về phía Việt Nam có có đ/c Thiếu tướng Trần Trung Tín, Cục trưởng Cục Kinh tế, Bộ Quốc phòng, đ/c Trung tướng Trần Đơn, Tư lệnh Quân khu 7, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Campuchia Ngô Anh Dũng, đại diện Bộ Công thương và các đ/c lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu của Quân đội nhân dân Việt Nam. Về phía nước bạn, có sự tham dự của ông Kem Sithan, Quốc vụ khanh Bộ Thương mại Campuchia cùng lãnh đạo Bộ Quốc phòng Campuchia.

Đoàn lãng đạo cấp cao Việt Nam và Campuchia tham quan gian hàng của TCT TCSG
Đoàn lãng đạo cấp cao Việt Nam và Campuchia tham quan gian hàng của TCT TCSG

Phát biểu khai mạc hội chợ, Trung tướng Trần Đơn, Tư lệnh Quân khu 7 nhấn mạnh ý nghĩa của sự kiện thương mại thường niên do Cục Kinh tế, Bộ Quốc phòng phối hợp với Bộ Công thương Việt Nam và Bộ Thương mại, Bộ Quốc phòng Vương quốc Campuchia tổ chức nhằm quảng bá cho kinh tế Việt Nam, tăng cường giao lưu thương mại, giúp doanh nghiệp Việt Nam và Campuchia tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư. Hội chợ còn góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai quốc gia Đông Nam Á.

Đại diện phía Campuchia, ông Kem Sithan, Quốc vụ khanh Bộ Thương mại Campuchia cho biết, trong ba năm qua thương mại song phương giữa Campuchia và Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ. Năm 2012, kim ngạch thương mại hai nước đạt khoảng 3,3 tỷ USD, riêng 9 tháng đầu năm 2013 đã đạt xấp xỉ 2,7 tỷ USD. Kết quả này là nhờ các cơ quan và doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, cụ thể là Hội chợ Thương mại của Việt Nam được tổ chức thường xuyên tại Phnompenh cũng như ở một số tỉnh của Campuchia. Phía Campuchia tin tưởng rằng, với các động thái tích cực từ cả hai phía, quan hệ hợp tác giữa 2 nước sẽ có những bước tiến mạnh mẽ trong thời gian tới.

Với chủ đề “Hữu nghị, hợp tác và phát triển”, Hội chợ năm nay đã thu hút trên 150 doanh nghiệp quân đội và những thương hiệu lớn có uy tín của Việt Nam với gần 300 gian hàng. Hội chợ được tổ chức vào dịp lễ hội té nước truyền thống của Campuchia, thu hút đông đảo nhân dân thủ đô Phnompenh và các địa phương đến tham quan, mua sắm.

Ông Bùi Văn Quỳ đang trao đổi thông tin với Khách hàng
Ông Bùi Văn Quỳ đang trao đổi thông tin với Khách hàng

Lần thứ 3 tham gia sự kiện thương mại này, gian hàng triển lãm của TCT Tân cảng Sài Gòn được đặt tại vị trí trang trọng, ngay bên phải sân khấu trung tâm. Đồng chí Bùi Văn Quỳ, Giám đốc Marketing - Trưởng đoàn công tác TCSG, đã giới thiệu với đoàn về TCT Tân cảng Sài Gòn - doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực khai thác cảng và dịch vụ logistics tại Việt Nam với hệ thống cảng biển và các cơ sở logistics trải dài từ Nam ra Bắc, đồng thời đang vươn xa trên thị trường quốc tế. Thâm nhập thị trường xứ Chùa Tháp được 3 năm, thông qua công ty CP Tân cảng - Cypress, TCT Tân cảng Sài Gòn hiện đang phát triển tuyến dịch vụ vận chuyển hàng hoá xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Campuchia, đồng thời đưa hàng hóa xuất khẩu của Campuchia quá cảnh qua các cảng của Tân cảng đi ra thị trường thế giới.

Tân cảng Sài Gòn trao quà cho Trường đào tạo cán bộ của Bộ Tư lệnh Hiến binh
Tân cảng Sài Gòn trao quà cho Trường đào tạo cán bộ của Bộ Tư lệnh Hiến binh

Trong các ngày diễn ra Hội chợ, nhiều khách hàng cá nhân, doanh nghiệp đã đến tham quan, tìm hiểu và được tư vấn về các gói dịch vụ của Tân cảng Sài Gòn. Tham gia các hoạt động của Ban tổ chức Hội chợ, Giám đốc Marketing của TCT TCSG, ông Bùi Văn Quỳ đã cùng lãnh đạo Bộ Quốc phòng Việt Nam trao quà cho các gia đình thương binh Campuchia có hoàn cảnh khó khăn. Và cùng đoàn lãnh đạo cấp cao của Bộ Quốc phòng Việt Nam do Thiếu tướng Trần Trung Tín, Cục trưởng Cục Kinh tế, Bộ Quốc phòng dẫn đầu đi thăm, tặng 200 suất quà của TCT Tân cảng Sài Gòn cho Trường đào tạo cán bộ của Bộ Tư lệnh Hiến binh, Quân đội Hoàng gia Campuchia.

Trong thời gian diễn ra hội chợ, TCT Tân cảng Sài Gòn đã tham gia Diễn đàn “Đầu tư và kinh doanh tại thị trường Campuchia - Cơ hội và thách thức” do Đại sứ quán Việt Nam và Cục Kinh tế, Bộ Quốc phòng tổ chức.

Tại diễn đàn, các doanh nghiệp đang sản xuất và kinh doanh trên đất nước Chùa Tháp đã có cơ hội chia sẻ những tiềm năng, kinh nghiệm và thách thức khi đầu tư tại Campuchia. Đại diện TCT Tân cảng Sài Gòn và Công ty CP Tân cảng - Cypress, ông Bùi Văn Quỳ đã có bài tham luận về thành công bước đầu của Tân cảng Sài Gòn sau 3 năm thâm nhập thị trường đất nước Chùa Tháp. Vào sau các doanh nghiệp khác nhưng Tân cảng Sài Gòn đã nhanh chóng vươn lên chiếm lĩnh thị trường khai thác cảng và dịch vụ logistics với sản lượng vận chuyển container chiếm tới 60% thị phần.

Trước quan ngại của các nhà đầu tư Việt Nam trong bối cảnh sau bầu cử, ông Bùi Văn Quỳ đã chia sẻ những kinh nghiệm của Tân cảng Sài Gòn, thắp sáng niềm tin cho doanh nghiệp, đồng thời nêu một số đề xuất để Đại sứ quán Việt Nam và Cục Kinh tế, Bộ Quốc phòng có những giải pháp phối hợp cùng Chính phủ và Bộ Thương mại Vương quốc Campuchia góp phần thúc đẩy việc đơn giản hoá thủ tục hành chính, tháo gỡ vướng mắc như: chi phí nâng hạ tại cảng Campuchia rất cao so với Việt Nam; quy định cấm xe tải vận hành trong nội thành và đặc biệt là một số điểm bất hợp lý trong Hiệp định quá cảnh hàng hóa giữa Việt Nam và Campuchia.]

Lễ bế mạc Hội chợ Thương mại Việt Nam - Campuchia đã diễn ra vào ngày 18/11/2013. Với những thành tích xuất sắc trong tổ chức và tham gia Hội chợ, góp phần tăng cường và củng cố mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước, TCT Tân cảng Sài Gòn vinh dự được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen. Vinh dự đại diện cho các doanh nghiệp quân đội nhân dân Việt Nam phát biểu tại Lễ bế mạc, ông Bùi Văn Quỳ khẳng định những thành công của sự kiện xúc tiến thương mại lần này đối với các doanh nghiệp Quân đội nói riêng, doanh nghiệp Việt Nam nói chung. Trước dự định của Bộ Quốc phòng và Chính phủ Việt Nam về việc tổ chức Hội chợ Thương mại Việt Nam - Campuchia ở tầm vóc, quy mô lớn hơn nữa vào các năm tiếp theo, đ/c Bùi Văn Quỳ khẳng định quyết tâm của Tân cảng Sài Gòn và Tân cảng - Cypress trong việc tiếp tục nỗ lực giữ vững vị thế hàng đầu, phát triển thị phần, nâng cao chất lượng dịch vụ tại thị trường Campuchia, góp phần thúc đẩy giao thương hàng hóa giữa doanh nghiệp hai nước thông qua các cảng của Tân cảng Sài Gòn.

Cũng trong các ngày diễn ra Hội chợ Thương mại Việt Nam - Campuchia, ấn tượng trước những thành công của Tân cảng Sài Gòn trong việc nhanh chóng vượt qua khó khăn, chiếm lĩnh thị trường, đoàn cán bộ, phóng viên Truyền hình Quốc phòng Việt Nam đã đến thăm cơ sở khai thác cảng của Công ty CP Tân cảng- Cypress tại cảng Phnompenh, thực hiện phóng sự về Tân cảng Sài Gòn - một thương hiệu mới trên đất nước Chùa Tháp. Cùng với đoàn công tác của Tổng công ty và Công ty CP Tân cảng- Cypress, đoàn đã gặp mặt, trao đổi với đ/c Phó Tổng giám đốc cảng Phmompenh và khách hàng Campuchia.

Trong các ngày diễn ra Hội chợ, nhiều khách hàng cá nhân, doanh nghiệp đã đến tham quan, tìm hiểu và được tư vấn về các gói dịch vụ của Tân cảng Sài Gòn.7 ngày làm việc ngắn tại thủ đô Vương quốc Campuchia đã kết thúc với những ấn tượng tốt đẹp mà Tân cảng Sài Gòn để lại trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và đối tác nước bạn.