Hoạt động kinh doanh

Tân Cảng Sài Gòn – Vingroup hợp tác phát triển hạ tầng cảng biển

30/09/2016

Ngày 29/9 tại Hà Nội, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn và Tập đoàn Vingroup đã chính thức ký thoả thuận hợp tác toàn diện trong kinh doanh đầu tư các dự án phát triển hạ tầng cảng biển và hệ thống logistics nội địa.

Theo đó, TCT Tân Cảng Sài Gòn và Vingroup sẽ cùng phát huy tối đa các lợi thế sẵn có để đầu tư phát triển hạ tầng cảng biển hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế; Hợp tác phát triển và đầu tư mới hệ thống logistics trong nước nhằm phục vụ hoạt động dịch vụ, thương mại của hai bên. Với thỏa thuận hợp tác toàn diện, Tân Cảng và Vingroup sẽ góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư, kinh doanh đẩy mạnh chất lượng dịch vụ; hướng đến xây dựng hệ thống cảng biển với hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, dịch vụ vận tải, logistics chuyên nghiệp, hiện đại trên quy mô cả nước.

 

TCSG hiện giữ vị trí số 1 VN về khai thác cảng biển và cung ứng dịch vụ logistics; cảng Cát Lái do TCSG khai thác hiện đứng trong top 25 cảng lớn và hiện đại nhất thế giới; chiếm 50% thị phần xếp dỡ container xuất nhập khẩu của cả nước, 89% thị phần khu vực TP.HCM, TCSG cũng liên tục đứng đầu Top 20 doanh nghiệp logistics do Hiệp hội Doanh nghiệp Logistics Việt Nam xếp hạng trong các năm 2014 và 2015. Còn Vingroup là tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu VN, có quy mô, tầm vóc và uy tín vượt trội trong mọi lĩnh vực đã tham gia. Với tiềm lực tài chính vững vàng, khả năng tổ chức triển khai và vận hành chuyên nghiệp, các dự án do Vingroup đầu tư xây dựng luôn đạt, vượt cam kết về tiến độ, chất lượng và được vận hành với tiêu chuẩn cao, thiết lập được mặt bằng chuẩn mực mới cho thị trường.

 

Với sự hợp tác cùng Tập đoàn Vingroup, TCT TCSG kỳ vọng sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng cảng biển và logistics của TCT. Trong thời gian qua, TCT TCSG đã đẩy mạnh đầu tư vào các cơ sở cảng logistics trên khắp các vùng của cả nước, với các điểm nhấn là cảng container quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện (Hải Phòng), các bến cảng mới tại vùng kinh tế trọng điểm phía Nam như cảng Tân Cảng – Phú Hữu, cảng Tân Cảng – Hiệp Phước, cảng đầu tiên đón được tàu container tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long là cảng Tân Cảng – Cái Cui cùng với hệ thống depot, ICD trải khắp ba miền. Trước đây, Vingroup đã thể hiện rõ ý định mở rộng đầu tư vào lĩnh vực hạ tầng vận tải với mong muốn tham gia vào quá trình cổ phần hóa các cảng biển lớn trong nước. Do đó, sự hợp tác của TCSG và Vingroup chắc chắn sẽ củng cố tiềm lực của hai bên và nâng tầm hoạt động của hai thương hiệu đầu ngành, tạo lợi ích thiết thực không chỉ cho hai doanh nghiệp nói riêng mà còn cả cộng đồng kinh doanh Việt Nam nói chung.