Hoạt động kinh doanh

TCSG đồng hành cùng Doanh nghiệp và Chỉnh phủ thúc đẩy hợp tác nông nghiệp Việt Nam – Lào

28/02/2023

TCSG đồng hành cùng Doanh nghiệp và Chỉnh phủ thúc đẩy hợp tác nông nghiệp Việt Nam – Lào

Chiều ngày 27/2, tại Trụ sở Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn, Đại diện Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) tham dự Hội nghị thúc đẩy hợp tác nông nghiệp Việt Nam – Lào. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Minh Hoan đã chủ trì cuộc họp với các doanh nghiệp hàng đầu về lĩnh vực nông nghiệp và Logistics, nhằm tìm ra giải pháp thúc đẩy và phát triển thương mại, đầu tư và Logistics cho ngành nông nghiệp cho thị trường Lào.

Trong vòng 5 năm trở lại đây đất nước Lào có chiến lược phát triển và đầu tư vượt bậc về hạ tầng giao thông, đặc biệt là tuyến đường sắt cao tốc Viêng Chăn - Côn Minh (Trung Quốc). Cùng với đó là kế hoạch xây dựng đường cao tốc Viêng Chăn - Hà Nội, cao tốc Viêng Chăn - Vũng Áng với khát vọng, mục tiêu trở thành trung tâm logicstic của khu vực Đông Nam Á, kết nối với thị trường Trung Quốc. Phát triển giao thông ở Lào đã mở ra nhiều cơ hội cho nông sản của các quốc gia láng giềng, trong đó có Việt Nam.
 
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Minh Hoan phát biểu tại hội nghị
Tại Hội nghị Bộ trưởng Lê Minh Hoan đã nhấn mạnh vai trò của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) đã chủ động, tiên phong đi đầu trong lĩnh vực khai thác cảng, phát triển mạng lưới Logistics và cung cấp dịch vụ, đặc biệt là triển khai tuyến vận tải biển Container kết nối các cảng Bắc - Trung - Nam - Đồng bằng sông cửu Long qua cảng Vũng áng Lào - Việt đóng góp cho sự thức đẩy tuyến hành lang Logistics Đông Tây kết nối Việt Nam - Lào.
 
Ông Bùi Văn Quỳ, P.Tổng giám đốc TCT Tân Cảng Sài Gòn chia sẻ tại hội nghị
Ông Bùi Văn Quỳ, P.Tổng giám đốc TCT Tân Cảng Sài Gòn chia sẻ, hiện nay đất nước Lào đã có 7 cảng cạn, cùng với sự hỗ trợ từ Việt Nam để khai thác cảng Vũng Áng và đặc biệt là chiến lược đột phá giao thông, tới đây Lào sẽ trở thành trung tâm logicstic của khu vực. Điều đó có nghĩa là cơ hội đầu tư, phát triển trong lĩnh vực nông nghiệp tại đất nước này còn tiềm năng, lợi thế rất lớn.
 
Với 55% thị phần xuất nhập khẩu của cả nước trong chuỗi cung ứng cùng hệ thống Cảng và Logistics trải dài trên khắp cả nước và đang tiên phong vào thị trường Lào, Đông Bắc Thái Lan, TCSG luôn sẵn lòng hỗ trợ và cam kết đồng hành cùng các doanh nghiệp qua việc cung cấp giải pháp tối ưu cũng như chất lượng dịch vụ tốt nhất để thuận lợi hoá chuỗi cung ứng hàng hoá góp phần tăng cường hợp tác, có chiến lược logistics nhằm tăng trường thương mại Việt Nam – Lào, đúng với tinh thần "Hợp tác đầu tư nông nghiệp Việt Nam - Lào không chỉ mang ý nghĩa kinh tế mà còn là truyền thống hữu nghị, trên tinh thần chia sẻ lợi ích, cùng nhau phát triển” của Bộ trưởng Lê Minh Hoan.
 
Việc xúc tiến thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam – Lào nhằm kết nối, hợp tác đầu tư, phát triển, gắn các hoạt động hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực nông nghiệp theo nhu cầu của doanh nghiệp, phục vụ lợi ích của doanh nghiệp và người dân 2 nước. TCSG vinh dự khi được đồng hành cùng Doanh nghiệp và Các cơ quan chỉnh phủ trong việc tăng cường kết nối, phát triển Logistics và ngành nông nghiệp hai nước Việt – Lào, đồng thời củng cố tình hữu nghị truyền thống đặc biệt hiếm có giữa hai quốc gia.