Hoạt động kinh doanh

Tân Cảng Sài Gòn đón chủ tịch tập đoàn China United Line

14/07/2022

Tân Cảng Sài Gòn đón chủ tịch tập đoàn China United Line

Ngày 13/07/2022, Đại diện Ban Giám đốc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCT TCSG) đã có buổi làm việc với Hãng tàu China United Line (CUL) nhằm cập nhật tình hình hoạt động của hai bên. Đồng thời, TCT TCSG bày tỏ lời cảm ơn về mối quan hệ hợp tác tốt đẹp và lâu dài giữa Hãng tàu CUL và TCT TCSG, đặc biệt là việc duy trì các tuyến dịch vụ cũng như sản lượng ổn đinh tại các cơ sở cảng thuộc hệ thống TCSG, cũng như bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác đôi bên.

Đại diện TCT TCSG với sự chủ trì của Đại tá Ngô Minh Thuấn, Tổng giám đốc TCT TCSG và thành viên Ban TGĐ, phòng Marketing đã có buổi tiếp và làm việc với Hãng tàu CUL, đại diện là Ông Chen Hong Hui (Raymond Chen) – Chủ tịch tập đoàn CUL Trung Quốc.



China United Line (CUL) là hãng tàu tư nhân tại Trung Quốc đã phát triển mạnh mẽ kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam, đặc biệt là trong năm qua và từ ngoài top 100 hãng tàu theo Alphaliner, năm 2021, CUL lọt vào xếp hạng thứ 24. Hãng tàu CUL có mục tiêu phát triển đa dạng các thị trường, trong đó có cả thị trường xa với các tuyến dịch vụ như Mỹ , Châu Âu , Israel, Trung Đông , Ấn Độ, v.v. Trong thời gian tới, CUL có kế hoạch sẽ triển khai các tuyến mới, chính vì thế, hãng tàu đã bày tỏ mong muốn nhận được sự hỗ trợ cầu bến phù hợp từ TCT TCSG.

Tại buổi làm việc, TCT TCSG và CUL đã cùng điểm lại quá trình hợp tác và gắn bó của hai bên trong thời gian qua. Đại tá Ngô Minh Thuấn thay mặt Ban lãnh đạo TCT TCSG bày tỏ sự cảm ơn đến với Hãng tàu CUL đã luôn đồng hành và tin tưởng TCT TCSG và mong muốn hai bên tiếp tục phát triển mối quan hệ hợp tác trong thời gian tới. TCSG cũng đánh giá cao và chúc mừng tốc độ tăng trường nhanh chóng và vượt bậc của CUL trong năm qua (tăng hơn 106%). Đồng thời, cũng bày tỏ niềm vui khi gần đây đã đón thành công tuyến dịch vụ mới CV3 khai thác độc lập của quý Hãng tàu cập cảng TCHP trong tháng 6/2022. Ngoài ra, TCT TCSG rất trân trọng sự đóng góp của Hãng tàu trong thời gian qua với 02 tuyến dịch vụ tại cảng Tân Cảng 128 (Hải Phòng), tuyến dịch vụ mới đi trực tiếp Châu Âu CES cập lần đầu vào năm 2021 và duy trì các tuyến dịch vụ của mình tại hệ thống TCSG tại phía Nam.

TCSG cũng giới thiệu về kế hoạch nâng cấp, phát triển chiến lược đến với Hãng tàu CUL nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa TCT TCSG và Hãng tàu CUL, đồng thời, bày tỏ sự mong muốn Hãng tàu nghiên cứu và xem xét để cùng với TCSG thực hiện một số dự án hợp tác trong lĩnh vực logistics, hướng đến mục tiêu chung cung cấp chất lượng dịch tốt nhất cho khách hàng trong tương lai.