Hoạt động kinh doanh

TCTT chào đón chuyến tàu đầu tiên của Hãng tàu Zim khai thác tuyến dịch vụ USWC cập cảng

02/02/2021

Sáng ngày 02.02, tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Công ty TNHH MTV cảng Tân Cảng - Cái Mép Thị Vải (TCTT) và Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCT TCSG) đã đón tàu ALS APOLLO khai thác tuyến dịch vụ USWC của Hãng tàu ZIM (Israel) lần đầu cập cảng.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Thượng tá Bùi Văn Quỳ - Phó Tổng Giám đốc TCSG và đồng chí Thiếu tá Trương Tấn Lộc – Giám đốc Marketing TCSG; đồng chí Trung tá Vũ Hồng Hùng – Giám đốc Cảng TCTT; Ông Abraham Elias - Tổng Giám đốc Hãng tàu ZIM, cùng Ban lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên, người lao động của TCTT.

Tctt 1
Thượng tá Bùi Văn Quỳ - Phó TGĐ TCSG; Thiếu tá Trương Tấn Lộc – GĐ Marketing TCSG, Ông Abraham Elias - TGĐ Hãng tàu ZIM, cùng Ban lãnh đạo Cảng TCTT chào mừng chuyến tàu đầu tiên của tuyến dịch vụ năm 2021

Trước tình hình đại dịch Covid diễn biến phức tạp đã làm ảnh hưởng đến quá trình phục hồi nền kinh tế trở nên khó khăn hơn. Trong hoàn cảnh đó, Ban Lãnh đạo Cảng TCTT đã đưa ra những quyết sách đúng đắn, luôn đồng hành cùng với các quý khách hàng, đối tác cũng như duy trì chất lượng dịch vụ tốt nhất để đảm bảo tính hiệu quả trong khai thác cảng biển nước sâu và kết nối với hệ thống logistics của TCT TCSG.

Với định hướng lấy khách hàng làm trung tâm, chất lượng dịch vụ là cốt lõi, TCTT tiếp tục nhận được sự yêu mến, ủng hộ và lựa chọn hàng đầu của các Hãng tàu lớn trên thế giới, trong đó có Hãng tàu ZIM. Sự kiện đón tàu ALS APOLLO khai thác tuyến dịch vụ USWC lần đầu tiên cập Cảng TCTT đã minh chứng cho uy tín và năng lực khai thác cảng container chuyên nghiệp của TCT TCSG nói chung và TCTT nói riêng. 

Tctt 2
Tàu ALS Apolo thuộc tuyến dịch vụ USWC của Hãng tàu ZIM

Tàu ALS APOLLO thuộc tuyến dịch vụ USCW của Hãng Tàu ZIM với chiều dài 260M và có trọng lượng hơn 50,000 DWT, sức chở 4.250 TEU. Hải trình dự kiến thông qua 4 Cảng lớn: Port Klang (Malaysia) - Laem Chabang (Thái Lan) – TCTT (Việt Nam) - Los Angeles (Mỹ). Cụm cảng Cái Mép sẽ là cảng cuối cùng tại Châu Á trong hải trình với chủ yếu là hàng xuất – dự kiến khoảng 1.500 TEU tại TCTT. 

Tctt 3
Hình ảnh khởi công làm hàng container đầu tiên của tuyến dịch vụ USWC thuộc Hãng tàu ZIM.

Tuyến dịch vụ USWC có lộ trình trình kết nối Cái Mép với bờ Tây Hoa Kỳ nhanh nhất. Đây là tuyến dịch vụ mới của Hãng tàu ZIM, không chỉ kết nối sản lượng hàng xuất nhập mà còn rút ngắn thời gian vận chuyển xuống còn 15 ngày. 

Tctt 4
Thượng tá Bùi Văn Quỳ - Phó Tổng Giám Đốc TCT TCSG phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tá Bùi Văn Quỳ - Phó Tổng Giám đốc TCT TCSG đánh giá cao sự ủng hộ và hợp tác quý báu của hãng tàu ZIM. Đồng thời cam kết rằng TCSG nói chung và TCTT nói riêng sẽ không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ giải phóng tàu nhanh, giao hàng nhanh chóng và thuận tiện, áp dụng công nghệ tiên tiến để tiết kiệm chi phí và mang đến cho hãng tàu và khách hàng sự hài lòng.

Tctt 5
Trung tá Vũ Hồng Hùng – Giám đốc Cảng TCTT phát biểu khai mạc buổi lễ.

Về phía Cảng TCTT, Trung tá Vũ Hồng Hùng – Giám đốc Cảng TCTT rất trân trọng sự hợp tác và sự lựa chọn Cảng TCTT khai thác tuyến dịch vụ USWC của Hãng tàu ZIM là một khởi đầu tốt đẹp cho TCTT nhân dịp đầu năm mới 2021. TCTT cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất, giải pháp đồng bộ, phong cách phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp nhất, nhằm đem đến những giá trị tốt nhất cho Quý Hãng tàu. Sau sự kiện này, tiềm năng phát triển của TCTT sẽ được mở rộng khai thác nhiều tuyến dịch vụ kết nối trực tiếp đến bờ Tây Hoa Kỳ, góp phần quan trọng trong việc kết nối, lưu thông hàng hóa giữa Việt Nam với các Cảng lớn trên thế giới. 

Tctt 6
Ông Abraham Elias -Tổng Giám đốc Hãng tàu ZIM Việt Nam.

Ông Abraham Elias - Tổng Giám đốc Hãng tàu ZIM cho biết, sự kiện này càng khẳng định mối quan hệ hợp tác bền chặt và hiệu quả giữa ZIM và TCSG nói chung cũng như TCTT nói riêng. Ông tin rằng Cảng TCTT là lựa chọn đúng đắn và hàng đầu của Hãng tàu ZIM cho giải pháp khai khác tuyến dịch vụ USWC tại thị trường Việt Nam – kết nối trực tiếp đến bờ Tây Hoa Kỳ. Ông đề cao sự thấu hiểu nhu cầu của Hãng tàu từ TCTT và tin tưởng tuyệt đối vào chất lượng dịch vụ, giải pháp động bộ, và kết nối toàn diện của Cảng TCTT trong hệ thống TCT TCSG sẽ mang đến giá trị gia tăng cao nhất cho các khách hàng V.I.P của Hãng.

Tctt 7
Thượng tá Bùi Văn Quỳ - Phó Tổng Giám Đốc TCSG cùng Trung tá Vũ Hồng Hùng – Giám Đốc TCTT trao hoa chúc mừng cho Ông Abraham Elias.

Năm 2021, TCTT tiếp tục không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng kết nối, phối hợp với các cơ quan ban ngành đơn giản hóa thủ tục… đáp ứng nhu cầu của khách hàng, hãng tàu, góp phần xây dựng cụm cảng nước sâu Cái Mép không chỉ là Cảng quan trọng đối với hàng hóa xuất nhập khẩu tại Việt Nam mà còn là điểm trung chuyển Quốc tế hấp dẫn trong khu vực.


*Một số hình ảnh tại sự kiện:

Tctt 8
Ban lãnh đạo TCT TCSG và Cảng TCTT cùng Đại diện Hãng tàu ZIM giao lưu trước sự kiện.
Tctt 9
Ông Abraham Elias – Giám Đốc Hãng tàu ZIM và Thiếu tá Trương Tấn Lộc – Giám Đốc Marketing TCT TCSG bắt tay giao hữu. 
Tctt 10
Ông Abraham Elias – Giám Đốc Hãng tàu ZIM và Trung tá Vũ Hồng Hùng – Giám Đốc TCTT bắt tay mừng sự kiện thành công. 
Tctt 11
Ban lãnh đạo TCT TCSG, TCTT và Đại diện Hãng tàu ZIM cùng chúc mừng sau nghi thức phát lệnh nâng container chào đón tuyến USWC thành công. 
(SNP)​​​​​​​