Hoạt động kinh doanh

Tổng Công Ty Tân Cảng Sài Gòn tiếp nhận giải phóng tàu Hanjin Chennai

25/09/2016

Sáng ngày 24/9/2016, tại cảng Cát Lái, TCT Tân Cảng Sài Gòn đã tiếp nhận tàu Hanjin Chennai cập cảng tại cầu tàu B3 và làm hàng cho tàu.

Trong thời gian qua TCSG tích cực làm việc với hãng tàu Hanjin để đưa ra các giải pháp sớm đưa tàu vào cập cảng nhằm giải quyết khó khăn cho các doanh nghiệp có hàng trên tàu. Trước đó, tàu Hanjin Chennai, số chuyến V.0049E dự kiến cập cảng Cát Lái ngày 1/9/2016 để dỡ hàng tuy nhiên đã không cập cảng theo kế hoạch.

Sau khi trao đổi với các bên liên quan, TCSG đã thống nhất với hãng tàu Hanjin về việc tiếp nhận tàu vào ngày 24/9 như đã nêu và TCSG đã thực hiện việc dỡ hàng theo kế hoạch với năng suất cao (đạt 105,4 container/giờ), theo đó, toàn bộ 833 container (trong đó có 773 container hàng và 60 container rỗng) trên tàu Hanjin Chennai đã được dỡ xuống bãi cảng Cát Lái. Tàu Hanjin Chennai sau khi làm hàng xong đã rời cầu vào lúc 17:45 cùng ngày.

Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các vấn đề thủ tục nhận giao nhận hàng, TCSG và hãng tàu Hanjin đã thống nhất toàn bộ những container hàng của chủ khai thác Hanjin dỡ từ tàu đều có cảng đích là cảng Cát Lái, chủ hàng có container trên tàu mà chủ khai thác là hãng tàu khác Hanjin (bao gồm các hãng Cosco, Hyundai Merchant Marine, Heung-A, KMTC, Sinokor, MCC, TS Lines) sẽ nhận hàng tại cảng đích thể hiện trên vận đơn.

Hiện nay các container hàng tại cảng Cát Lái đã sẵn sàng để giao cho quý khách hàng, khách hàng đã hoàn thành thủ tục với hãng tàu và thủ tục hải quan có thể đến nhận hàng theo quy trình giao nhận tại cảng Cát Lái. Việc giao nhận container hàng sẽ tiếp tục được thực hiện theo nội dung Thông báo số 1511/TB-TCT đã ban hành ngày 1/9/2016.

Quý khách hàng có nhu cầu về thông tin liên quan đến việc nhận container hàng hoặc muốn được hỗ trợ dịch vụ, vui lòng liên hệ Tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng 18001188 (hỗ trợ 24/7, miễn cước) hoặc qua địa chỉ email ttcskh@saigonnewport.com.vn.