Hoạt động kinh doanh

Vận Tải Bộ Tân Cảng đón nhận chứng chỉ ISO 390012012 và công bố hoạt động Depot TC- Rạch Chiếc

25/06/2016

Ngày 24/6/2016, tại cảng Cát Lái, Công ty CP Vận Tải Bộ (VTB) Tân Cảng đã phối hợp với TCT Tân Cảng Sài Gòn tổ chức lễ công bố chứng nhận hệ thống quản lý ATGT đường bộ ISO 39001:2012 và hoạt động Depot Tân Cảng Rạch Chiếc giai đoạn 1.

Đến dự buổi lễ có Chuẩn đô đốc Hoàng Hồng Hà – Đảng ủy viên, Phó Tư lệnh QCHQ; Ông Khuất Việt Hùng – Vụ trưởng Vụ Vận tải, Bộ GTVT, Phó chủ tịch chuyên trách UBATGTQG; Trung tá Đinh Thế Anh – Phó cục trưởng, Cục CSGT Đường bộ; Ông Vinta Reddy – Giám đốc TuvNord Khu vực Đông Nam Á, cơ quan cấp chứng nhận; cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban TGĐ Tổng công ty TCSG và cán bộ, công nhân viên, người lao động TCT Tân Cảng Sài Gòn và Công ty VTB Tân Cảng. 

Công ty VTB Tân Cảng, được thành lập với nhiệm vụ chính là khai thác các depot và dịch vụ vệ sinh, sửa chữa container trên các địa bàn khai thác của Tổng Cty TCSG. Từ khi thành lập, Công ty đã xây dựng và thành lập hệ thống depot vệ tinh nhằm giảm tải cho cảng Cát lái và phục vụ các khách hàng, hãng tàu. Depot Tân Cảng Rạch Chiếc là depot mới được xây dựng và đưa vào hoạt động theo định hướng phát triển của công ty, có tổng diện tích là 8ha, nằm trên đường vành đai 2, đường nối khu vực cảng Cát lái với cao tốc Long Thành - Dầu Giây nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng và tránh kẹt xe trên tuyến đường Đồng Văn Cống, Nguyễn Thị Định.
 

Giám đốc Cty VTB Tân Cảng nhận chứng nhận ISO

Đặc biệt depot nằm cạnh Khu công nghệ cao TP HCM, Quận 9, một vị trí thuận tiện để phục vụ các nhà máy trong khu vực này. Giai đoạn 1 với diện tích 2ha đã được đưa vào hoạt động và khai thác hết công suất ngay từ những tháng đầu tiên, công ty đang khẩn trương xây dựng Giai đoạn 2 với diện tích 6ha để đưa vào hoạt động cuối năm 2016. Toàn bộ depot được trang bị các thiết bị hiện đại, áp dụng công nghệ vào quy trình dịch vụ để đảm bảo và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, nhằm hài lòng khách hàng và hãng tàu.

Đối với lĩnh vực vận tải, để quản lý rủi ro và nguy cơ mất ATGT, VTB Tân Cảng là một trong bốn doanh nghiệp được UB ATGT quốc gia triển khai thí điểm áp dụng Hệ thống quản lý ATGT đường bộ theo tiêu chuẩn Quốc tế ISO 39001:2012 và trong ngày 24/6, công ty cũng chính thức công bố đến các cơ quan quản lý nhà nước, các đối tác, khách hàng, hãng tàu về việc Công ty Vận Tải Bộ Tân cảng đón nhận chứng chỉ ISO 39001: 2012 do TuvNord Thái Lan cấp.

Phát biểu tại buổi lễ, AHLĐ, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Nghiêm, Tổng Giám đốc TCT TCSG đề nghị Công ty Vận Tải Bộ Tân Cảng tập trung vào nhiệm vụ duy trì và thường xuyên cải tiến hệ thống quản lý chất lượng; triển khai ISO một cách thực chất để ISO thực sự là công cụ giúp quản trị hiệu quả chuỗi vận tải, và triển khai các giải pháp thu hút hãng tàu, khách hàng để nâng cao hiệu quả kinh doanh depot TC-Rạch Chiếc song song với việc đảm bảo chất lượng dịch vụ cam kết của Tân cảng.


Lãnh đạo VTB nhận bằng khen của UBATGTQG

Chia sẻ tại buổi lễ, đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia, ông Khuất Việt Hùng khẳng định sự kiện đón nhận chứng chỉ ISO 39001:2012 của Công ty Vận Tải Bộ đã khẳng định quyết tâm trong việc xây dựng thành công và vận hành Hệ thống quản lý ATGTĐB vào công tác quản lý của đơn vị nhằm góp phần làm giảm rủi ro cho con người, giúp đơn vị giảm được chi phí liên quan đến tai nạn, đảm bảo sức khỏe và nâng cao thu nhập cho người lao động, thể hiện tinh thần trách nhiệm của đơn vị đối với xã hội. Ông hy vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều đơn vị quan tâm và xây dựng Hệ thống quản lý ATGTĐB theo tiêu chuẩn ISO 39001:2012 cho đơn vị của mình, nhằm giảm thiểu những hậu quả đáng tiếc do việc mất an toàn gây ra. 

Đại diện Công ty VTB Tân Cảng, Giám đốc Trần Phước Hiệp đã cảm ơn sự quan tâm, động viên của đại diện Bộ GTVT, các cấp chính quyền trung ương, địa phương và lãnh đạo TCT TCSG, và cam kết sẽ triển khai ISO 39001:2012 một cách thực chất và sẽ luôn đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải và hoạt động depot để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.