Hoạt động kinh doanh

Vận tải thủy Tân Cảng nhận bàn giao và đưa vào khai thác 2 sà lan mới tại Khu vực phía Bắc

30/05/2022

Vận tải thủy Tân Cảng nhận bàn giao và đưa vào khai thác 2 sà lan mới tại Khu vực phía Bắc

Ngày 29/5/2022, tại cảng Tân Cảng - 128 Hải Phòng, Công ty CP Vận Tải thủy Tân Cảng thuộc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã phối hợp với Công ty TNHH đóng tàu An Phát tổ chức lễ bàn giao 02 sà lan chở container 96 TEU mang tên TÂN CẢNG 011 và TÂN CẢNG 012.

Ngay sau lễ bàn giao, 2 sà lan mới đã nhận những container đầu tiên đi từ Cảng Tân Cảng - 128 Hải Phòng đến Cảng Container Quốc tế Tân Cảng -Hải Phòng (TC-HICT) và từ Cảng TC HICT tới ICD Tân Cảng - Quế Võ. Đây là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển vận tải xanh và kết nối hệ sinh thái của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tại khu vực phía Bắc.
 

Hình 1. Lễ bàn giao 2 sà lan TÂN CẢNG 011 và TÂN CẢNG 012.
 
Việc bổ sung 2 sà lan sẽ giúp Vận tải thủy Tân Cảng đa dạng hóa tuyến vận chuyển, rút ngắn thời gian quay vòng phương tiện với tinh thần “Mang cảng đến gần hơn với khách hàng”, tạo ra các tuyến dịch vụ sà lan định tuyến kết nối ICD với Cảng, đặc biệt là cụm cảng nước sâu tại Lạch Huyện.
 

Hình 2. Những container hàng đầu tiên của TÂN CẢNG 012.

Đặc biệt trong bối cảnh hệ thống vận tải hàng hóa đường bộ kết nối vùng kinh tế trọng điểm của khu vực miền Bắc và cụm cảng Hải Phòng đang cho thấy những dấu hiệu quá tải, việc nâng cao năng lực vận tải thủy của Công ty sẽ giúp khách hàng có thêm sự lựa chọn để có thể đảm bảo duy trì được chuỗi cung ứng của doanh nghiệp nhất là mùa cao điểm.
 
Hình 3. Tắc đường tại khu vực cụm cảng Hải Phòng.
Với số lượng 105 sà lan, tổng sức chở trên 10,000 Teu, Công ty CP Vận tải thủy Tân Cảng đang là một trong những doanh nghiệp vận tải sà lan hàng đầu Việt Nam, đảm nhận dịch vụ kết nối cụm Cảng Cái Mép với Khu vực TP Hồ Chí Minh, Cảng KV TP HCM với các Cảng tại Đồng Bằng Sông Cửu Long, Cảng Cái Mép/ Hồ Chí Minh với cảng Phnompenh, Campuchia với hàng chục chuyến sà lan mỗi ngày.

Việc đưa 2 sà lan mới đưa vào khai thác tại Khu vực phía Bắc là minh chứng cho quyết tâm của cán bộ, công nhân viên Công ty Vận tải Thủy Tân Cảng nói riêng và Tổng công ty TCSG nói chung về việc phát triển mạnh mẽ hơn nữa phương thức vận tải thân thiện với môi trường. Cùng với các Doanh nghiệp Cảng và Logistics, Tổng công ty TCSG đang nỗ lực phát triển Cảng và các phương thức vận tải xanh, bền vững.
Chúc cho TÂN CẢNG 011 và TÂN CẢNG 012 sẽ có hành trình thuận máy xuôi dòng đầy ắp những chuyến hàng.

Hình 4. Cán bộ, công nhân viên Công ty CP Vận tải thủy Tân Cảng trong Lễ bàn giao.

------
(*Nguồn: TCSG)