Tin tức chuyên ngành

SM Lines tìm kiếm hợp tác để mở rộng tuyến Mỹ

27/12/2017

Hãng tàu Hàn Quốc, SM Lines đang tìm cách mở rộng mạng lưới của mình bằng cách giới thiệu nhiều dịch vụ hơn trên các tuyến xuyên Thái Bình Dương đến Hoa Kỳ..

SM Lines cho biết, họ đang có một số lựa chọn hợp tác bao gồm cả các hãng vận chuyển trong nước và nước ngoài.

Trái ngược với nguồn tin của truyền thông địa phương, SM Lines đã không gửi thư cho việc hợp tác với Hyundai Merchant Marine để phát triển các tuyến đến bờ đông Hoa Kỳ,  nhưng hãng đã đưa ra khả năng như vậy với các cơ quan chức năng của Hàn Quốc. SM Lines cho biết kế hoạch vẫn đang trong giai đoạn phát triển và chưa chính thức bắt đầu.

SM_Lines_mở_rộng_tuyến_Mỹ

Các phương tiện truyền thông địa phương cho biết HMM đang tìm kiếm sự hợp tác với Zim của Israel. Chính phủ Hàn Quốc thông qua các đơn vị như Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc đã giúp HMM cơ cấu lại tài chính của họ trong bối cảnh suy thoái của lĩnh vực vận chuyển container.

Một người đại diện của HMM cho biết các thông tin trên không chính xác, và bổ sung thêm: "HMM chưa được liên lạc về bất kỳ sự hợp tác như vậy và do đó, chúng tôi không có ý kiến ​​gì về vấn đề này."

Tháng 12 năm 2016, SM Lines  đã mua lại các tài sản trước đây của Hanjin Shipping trên tuyến châu Á - Mỹ và sau đó bổ sung thêm 21 tàu vào đội tàu. Hiện hãng đang khai thác 11 tuyến đến châu Mỹ, châu Á và Trung Đông.

Vào tháng mười một năm nay, Korean Shipping Partnership - một tổ chức hàng hải quốc gia gồm 14 thành viên, đã tái tổ chức một số tuyến vận chuyển mà các thành viên của họa đang khai thác, giúp tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả kinh doanh. Cả SM Lines và HMM đều là thành viên của tổ chức này.

Nguồn: Lloyd’s List