Hoạt động kinh doanh

ICD Tân Cảng - Long Bình Trung tâm Logistics của Tỉnh Đồng Nai

07/06/2020

Những ngày qua, khi đất nước ta bước vào giai đoạn hơn 50 ngày liên tục không ghi nhận ca lây nhiễm covid-19 mới ngoài cộng đồng trên phạm vi cả nước, các hoạt động kinh doanh dần dần trở lại bình thường, ICD Tân Cảng - Long Bình cũng nhanh chóng triển khai các hoạt động giới thiệu dịch vụ Depot rỗng đến các hãng tàu và khách hàng xuất nhập khẩu tại khu vục Đồng N

Vấn đề 
Trong bối cảnh hệ thống ICD/ Depot tại khu vực Trường Thọ Thủ Đức đã được đề xuất đưa vào quy hoạch xây dựng đô thị sáng tạo phía đông Thành Phố Hồ Chí Minh, theo đó các cảng thuộc khu vực này sẽ bắt đầu được di dời vào cuối năm 2020, việc di dời này dự kiến sẽ được hoàn tất vào năm 2020. Với lượng hàng hoá thông qua hàng năm lên tới 15 triệu tấn/ tương đương với 500.000 container hàng hoá và số lượng Depot rỗng tập trung cao, việc di dời này sẽ đặt ra một bài toán khó cho các hãng vận tải biển về một điểm kết nối hàng hoá và Container rỗng phục vụ dịch vụ vận tải hàng hoá bằng đường biển trong thời gian tới. Bởi nếu không có một lộ trình thay thế tương ứng cho cụm cảng trung chuyển này, thì sự hỗn loạn trong chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương là không thể tránh khỏi.

Cụm cảng ICD Trường Thọ có diện tích hơn 63 ha với 3 mặt giáp sông Sài Gòn
Cụm cảng ICD Trường Thọ có diện tích hơn 63 ha với 3 mặt giáp sông Sài Gòn

Giải pháp của Tổng Công Ty Tân Cảng Sài Gòn - ICD Tân Cảng – Long Bình 
Với vị trí thuận lợi, nằm giữa các khu công nghiệp công nghiệp trọng điểm của tỉnh Đồng Nai, cùng với năng lực khai thác, vận hành cùng tiêu chuẩn quản lý, chất lượng dịch vụ đồng bộ trong hệ thống Tổng Công Ty Tân Cảng Sài Gòn, dịch vụ Depot rỗng tại ICD Tân Cảng – Long Bình nhận được sự quan tâm rất lớn từ khách hàng và hãng tàu, theo đó, trong thời gian tới, với các chính sách hỗ trợ, phối hợp đồng bộ giữa doanh nghiệp, hải quan và hãng tàu, dịch vụ rỗng tại ICD Tân Cảng Long Bình sẽ là một lựa chọn hợp lí cho doanh nghiệp về chi phí và hiệu quả kết nối với cụm cảng Cái Mép và cảng Cát Lái trong bối cảnh năng lực của các Depot trong khu vực Hồ Chí Minh còn nhiều hạn chế. 

Hãng tàu Yangming đến làm việc tại ICD Tân Cảng Long Bình
Hãng tàu Yangming đến làm việc tại ICD Tân Cảng – Long Bình

Bên cạnh đó, ICD Tân Cảng – Long Bình hiện đang tiếp tục đẩy mạnh phát triển dịch vụ Depot rỗng trong thời gian gần đây nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong khu vực có các lựa chọn tối ưu hơn về chi phí và hiệu quả, tăng cường năng lực cạnh tranh. Với ưu thế về cơ sở hạ tầng, diện tích bãi, năng lực quản lý và khai thác Depot hiệu quả theo tiêu chuẩn của hệ thống TCT TCSG, hiện tại dịch vụ rỗng tại ICD Tân Cảng – Long Bình đang nhận được sự quan tâm từ các hãng tàu Hapag-Lloyd, Cosco, Yangming... và nhiều công ty xuất nhập khẩu lớn trong khu vực, đặc biệt là các công ty kinh doanh các mặt hàng gỗ, nội thất, nông sản... 

Giới thiệu dịch vụ Depot rỗng của ICD Tân Cảng Long Bình đến hãng tàu Hapad-Lloyd
Giới thiệu dịch vụ Depot rỗng của ICD Tân Cảng – Long Bình đến hãng tàu Hapad-Lloyd

Nhằm giảm tải hàng hóa tập trung tại cảng biển khu vực TPHCM và Cụm cảng Cái Mép (Bà Rịa - Vũng Tàu), ngay từ đầu năm 2020, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn và Cục Hải quan Đồng Nai  đã đưa vào hoạt động địa điểm tập kết, kiểm tra, hoàn tất thủ tục hải quan đối với hàng hóa XNK tại ICD Tân Cảng Long Bình – Đồng Nai. Qua đó đưa ICD Tân Cảng – Long Bình trở thành mắt xích kết nối chặt chẽ, là “cảng nối dài” của hệ thống cảng biển này với các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố Biên Hòa và các khu CN lớn trong toàn tỉnh Đồng Nai. Việc đưa vào hoạt động ICD Tân Cảng – Long Bình nhằm phát triển chuỗi dịch vụ logistics có tính kết nối trong toàn hệ thống từ cảng đến các ICD và ngược lại, đồng thời đa dạng hóa các dịch vụ hiện đang cung cấp cho doanh nghiệp.

Bãi rỗng tại ICD Tân Cảng Long Bình
 Bãi rỗng tại ICD Tân Cảng – Long Bình

Với tầm nhìn là trở thành cảng cạn, trung tâm Logistics của khu vực Biên Hoà, Đồng Nai trong thời gian tới, ICD Tân Cảng – Long Bình sẽ tiếp tục hoàn thiện các dịch vụ hiện hữu, đồng thời mở rộng thêm các dịch vụ mới, hướng đến cung cấp dịch vụ trọn gói, mang lại nhiều lợi ích cho các bên tham gia chuỗi dịch vụ như giảm chi phí, tiết kiệm thời gian đối với khách hàng, hãng tàu và giúp nâng cao chất lượng dịch vụ.
Mọi chị tiết xin vui lòng liên hệ:
Trực ban sản xuất ICD Tân cảng – Long Bình
Tel.: 0989.727.899
Email: trucbansanxuat@icdlongbinh.com

Quý khách hàng, hãng tàu cũng có thể biết thêm các thông tin về ICD Tân Cảng – Long Bình và các tiện ích qua phần giới thiệu tại Link sau:



(TCSG)