Hoạt động kinh doanh

Lễ ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ Logistics giữa Tân Cảng Sài Gòn và Vinamilk

24/09/2014

Ngày 23/9/2014, tại cảng Tân Cảng - Cát Lái, Tân Cảng Sài Gòn đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ logisitics cho Công ty sữa Việt Nam Vinamilk.

Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh của 2 Thương hiệu Quốc gia: Tân cảng Sài Gòn và Vinamilk; đồng thời thể hiện sự hợp tác quan trọng giữa Tổng công ty TCSG – Nhà khai thác cảng container, cung cấp dịch vụ logistics, vận tải biển lớn nhất Việt Nam với Công ty cổ phần sữa Việt Nam – Vinamilk – Thương hiệu số một Việt Nam về sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe phục vụ cuộc sống con người, nhằm đẩy mạnh phát triển Trụ cột Logistics của TCT TCSG, cũng như không ngừng củng cố, nâng cao niềm tin của người tiêu dùng về sản phẩm dinh dưỡng Vinamilk khi được Tân cảng Sài Gòn cung cấp dịch vụ logistis.

Đến dự lễ ký kết về phía Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn có đồng chí Chuẩn Đô đốc, Anh hùng Lao động Nguyễn Đăng Nghiêm -Tổng Giám Đốc chủ trì và các đại diện của các cơ quan và các cty thành viên, về phía Công ty Cổ Phần Sữa Việt Nam có ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc điều hành chuỗi cung ứng cùng với các cán bộ của công ty.

Theo hợp đồng được ký kết, từ tháng 10/2014, Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn sẽ chính thức trở thành nhà cung cấp dịch vụ Logistics cho Vinamilk trên phạm vi toàn quốc. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Nghiêm, Tổng giám đốc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn chúc mừng sự hợp tác của hai công ty cùng với lời cam kết Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn sẽ cung cấp cho Vinamilk dịch vụ tốt nhất, đồng thời bày tỏ mong muốn hợp tác sâu rộng hơn nữa với Vinamilk trong nhiều lĩnh vực.
 Hình ảnh Lễ ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ Logistics
Hình ảnh Lễ ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ Logistics

Về phía Vinamilk, ông Nguyễn Quốc Khánh cho biết buổi lễ là một sự kiện đặc biệt, đánh dấu sự khởi đầu hợp tác của hai thương hiệu mạnh của Việt Nam, hai đơn vị Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới và được điều hành bởi hai Tổng giám đốc Anh hùng Lao động. Ông Khánh đánh giá rất cao năng lực và đặt niềm tin vào Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, bày tỏ mong muốn được Tân cảng Sài Gòn cung cấp dịch vụ logistics trọn khâu cho Vinamilk trong thời gian tới.

Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn là nhà khai thác cảng và cung cấp dịch vụ logistics hàng đầu Việt Nam, trực thuộc Quân Chủng Hải Quân, Bộ Quốc Phòng. Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn được thành lập vào ngày 15/03/1989, đến nay đã có 30 công ty thành viên, hoạt động trên 3 trụ cột chính là : Khai thác cảng biển, Dịch vụ Logistics & Vận tải biển nội địa với hệ thống cảng và trung tâm logistics trải dài khắp 3 miền Bắc -Trung – Nam & Đồng bằng Sông cửu Long, trong đó cảng Tân Cảng – Cát Lái là cảng container lớn nhất và hiện đại nhất cả nước, nằm trong top 30 cảng lớn nhất thế giới. Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn đi đầu trong lĩnh vực khai thác cảng và logistics với hơn 50% thị phần container xuất nhập khẩu của cả nước và hơn 83% khu vực phía Nam.

Trung tâm Dịch vụ Logistics Tân Cảng (Saigon Newport Logistics – SNPL), là đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn. SNPL được thành lập từ tháng 08/2012 với chức năng quản lý thống nhất chung hoạt động Logistics của Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn. Là đơn vị chủ trì cung cấp các dịch vụ, giải pháp logistics mang thương hiệu Tân cảng Sài gòn cho khách hàng. Các khách hàng lớn hiện nay  của SNP Logistics bao gồm Samsung, Panasonic, Texhong, Brotex, Gainlucky, Sailun,Tân Hiệp Phát… Ngoài gói hợp đồng vận chuyển các sản phẩm sữa cho các kho của Vinamilk trên phạm vi toàn quốc, trong thời gian tới SNPL sẽ tiếp tục triển khai dịch vụ giao nhận, vận tải quốc tế cho Vinamilk.

Vinamilk là thương hiệu hàng đầu Việt Nam về sản xuất, kinh doanh sữa và các sản phẩm sữa tự nhiên. Đơn vị đi đầu trong việc chăm lo sức khỏe cộng đồng. Bắt đầu chính thức hoạt động từ năm 1976, Vinamilk có trụ sở chính tại số 10 phố Tân Trào, Phường Tân Phú, Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Hiện nay Vinamilk đã phát triển thêm 3 chi nhánh chính khác tại Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ. Tính đến năm 2014, Vinamilk đang sở hữu các nhà máy sản xuất sữa ở New Zealand, Mỹ, Balan và 13 nhà máy sản xuất sữa hiện đại tại Việt Nam từ Bắc vào Nam, đặc biệt là “siêu nhà máy” sữa Bình Dương tại KCN Mỹ Phước 2 với diện tích 20 hecta.