Hoạt động kinh doanh

Tân Cảng Sài Gòn tham gia xúc tiến thương mại tại Myanmar (18/07 – 21/07/2019)

23/07/2019

Hội chợ xúc tiến Thương mại Việt Nam - Myanmar 2019 với chủ đề “Hữu nghị, hợp tác và phát triển" diễn ra từ ngày 18/07 đến ngày 21/7/2019

Sáng ngày 18/07/2019, tại thành phố Yangoon, Bộ Quốc phòng, Bộ Công Thương nước CHXHCN Việt Nam phối hợp với Bộ Tổng tư lệnh các Lực lượng vũ trang, Bộ Công Thương nước Cộng hòa Liên bang Myanmar long trọng tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ xúc tiến Thương mại Việt Nam - Myanmar 2019 với chủ đề “Hữu nghị, hợp tác và phát triển”. Hội chợ diễn ra từ ngày 18/07 đến ngày 21/7/2019; đây cũng là một hoạt động chính trị, kinh tế, xã hội quan trọng nhằm tăng cường và củng cố quan hệ đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa nhân dân và quân đội hai nước Việt Nam - Myanmar. Đã có trên 150 Doanh nghiệp Việt Nam và 10 Doanh nghiệp Myanmar đăng ký gian hàng tham dự Hội chợ.

Ngay sau Lễ khai mạc, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCT TCSG) đã vinh dự được đón tiếp đồng chí Thượng tướng Trần Đơn; Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thiếu tướng Trần Đình Thăng - Cục trưởng Cục Kinh tế/ BQP, Chuẩn đô đốc Min nuề - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Myanmar cùng một số quan chức chính quyền hai nước tới thăm gian hàng. Sáng ngày 20/7/2019, Thống tướng Min Aung Hlaing, Tổng Tư lệnh các lực lượng vũ trang Myanmar đã đi thăm các gian hàng của Myanmar tại Hội chợ và  gian hàng của Tổng công ty TCSG được vinh dự đón Thống tướng tới thăm. Đại diện TCT TCSG đã báo cáo tóm tắt về các cơ sở, dịch vụ của TCSG, cập nhật về những kết quả đạt được của TCSG trong năm 2018 và 6 tháng đầu 2019, giới thiệu dịch vụ cung ứng cho khai thác dầu khí tại Myanmar mà TCO- Công ty con thuộc TCSG bước đầu liên kết tiến hành tại Myanmar. Thủ trưởng BQP Việt Nam và Myanmar đánh giá cao sự phát triển bền vững và sự năng động trong tìm kiếm phát triển thị trường của Tổng Công Ty Tân Cảng Sài Gòn.


Lãnh đạo cấp cao hai nước Việt Nam - Myanmar đến tham quan gian hàng TCSG




Thống tướng Min Aung Hlaing, Tổng Tư lệnh các lực lượng vũ trang Myanmar đến thăm gian hàng TCSG

Tham dự hội chợ lần này, Tổng Công Ty Tân Cảng Sài Gòn đã quảng bá sâu rộng hình ảnh, thương hiệu và 03 trụ cột kinh doanh phát triển chính của TCT TCSG tới các tổ chức, nhà đầu tư, doanh nghiệp Myanmar và các đối tác nhằm tìm kiếm, mở rộng cơ hội hợp tác, phát triển. Các hoạt động của Tổng Công Ty Tân Cảng Sài Gòn tại hội chợ bao gồm: Trưng bày gian hàng giới thiệu những thành tựu kinh tế đã đạt được, chiếu video clip, phát brochure Trung tâm dịch vụ Logistics Tân Cảng (SNPL), Công ty Dịch vụ biển Tân Cảng (TCO) và Công ty Phát triển nguồn nhân lực Tân Cảng - STC (TC - STC) cho khách hàng, giao lưu với các doanh nghiệp trong và ngoài Quân đội của hai nước.







Một số hoạt động tại gian hàng TCSG

Bên cạnh việc tham dự xúc tiến thương mại, đoàn TCSG cũng đã đến thăm và làm việc với các đối tác tiềm năng tại Myanmar như tham quan cảng MITT (Myanmar International Terminals Thilawa) là cảng container quốc tế lớn nhất  tại Myanmar của tập đoàn Hutchinson nằm tại  khu công nghiệp Thilawa là khu kinh tế đặc biệt thu hút nhiều nhà đầu tư Nhật, Hàn cách trung tâm Yangoon 30 km, thăm các Cảng cạn và Depot tại Yangoon và hệ thống đường sắt kết nối Cảng với các Depot; Đại diện TC - STC đã thăm  trường đại học hàng hải Myanmar và trường đào tạo nghiệp vụ Logistics nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực đào tạo trong lĩnh vực logistics cho nước bạn. Bên cạnh đó đoàn cũng ghé thăm văn phòng đại diện của TCO tại thủ đô Yagoon. 






Đoàn Tân Cảng Sài Gòn làm việc tại MITT, Trường đại học Myanmar và văn phòng TCO

Hội chợ Thương mại Việt Nam 2019 tại Myanmar là kênh xúc tiến thương mại thiết thực, hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho Tổng Công Ty Tân Cảng Sài Gòn tìm kiếm thông tin, đối tác tiềm năng mới, qua đó thúc đẩy mở rộng quan hệ hợp tác thương mại và đầu tư; cũng như chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích trong hoạt động khai thác Cảng, giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu…giữa các doanh nghiệp trong khu vực Asean. Việc tham dự Hội chợ đã góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế của Việt Nam đồng thời góp phần tăng cường sự hiểu biết, tình đoàn kết giữa cộng đồng doanh nghiệp, nhân dân hai nước Việt Nam - Myanmar, thúc đẩy quan hệ kinh tế - thương mại giữa Việt Nam và Myanmar phát triển liên tục để cùng tham gia vào tiến trình sản xuất kinh doanh của khu vực và thế giới. Đoàn TCSG được Ban tổ chức đánh giá cao về những nỗ lực, tích cực trong quá trình chuẩn bị và tham gia gian hàng Hội chợ. Truyền hình Quốc phòng Việt Nam (QPVN) đã tới gian hàng quay Đoàn công tác và phỏng vấn Phó Tổng giám đốc TCSG Trần Khánh Hoàng về công tác chuẩn bị tham gia gian hàng tại Myanmar. Chương trình đã phát sóng trưa ngày 17.7.2019 trên Kênh truyền hình QPVN. Tại Lễ bế mạc, TCT Tân Cảng Sài Gòn vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng Việt Nam vì đã có những thành tích Xuất sắc trong tham gia Hội chợ Thương mại Việt Nam tại Myanmar năm 2019.


Tân Cảng Sài Gòn vinh dự nhận được bằng khen của Ban tổ chức (Bộ Quốc Phòng)

(TCSG)