Hoạt động kinh doanh

Cảng ICD Phúc Long tổ chức Tri ân Khách Hàng 2012

18/01/2013

Ngày 11/01/2013, cảng ICD Phúc Long đã tổ chức đã tổ chức buổi Tri Ân Khách Hàng . Tham dự buổi Tri ân có các đồng chí lãnh đạo TCT TCSG, Cty Tân Cảng Số 1 , CTy Vận Tải thủy Tân Cảng, Cty TNHH TMDV Giang Nam, các đồng chí đại diện Hải quan, Cảng vụ và đại diện các cảng, ICD tại Tp.HCM và khu vực Cái Mép và các đại diện của các hãng tàu và khách hàng - những người đã hỗ trợ và giúp đỡ ICD Phúc Long trong suốt thời gian qua.

Tại buổi tri ân, đại diện cảng ICD Phúc Long đã bày tỏ lời cảm ơn, tấm lòng tri ân sâu sắc tới TCT TCSG, các cơ quan hữu quan, các đối tác và đặc biệt là các hãng tàu và khách hàng đã ủng hộ và sử dụng dịch vụ của ICD Phúc Long trong suốt thời gian qua.

Cảng ICD Phúc Long được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ năm 2005. Kể ngày 1 tháng 9 năm 2012 Cảng  ICD Phúc Long chính thức được tiếp quản và khai thác bởi hợp doanh gồm :Công ty CP vận tải thủy Tân Cảng (Cty thành viên thuộc Tồng Cty TCSG), Cty CP dịch vụ Đại lý Tân cảng số một (Cty thành viên thuộc Tổng Cty TCSG và Công ty TNHH TMDV Giang Nam. Đây là các doanh nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực vận tải thủy, bộ và khai thác Depot. Điều này tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng trong công tác giao nhận hàng hóa với ICD Phúc Long và kết nối tới các Cảng Cát Lái, TCCT, TCIT, khu vực đồng bằng Sông cửu Long cũng  như các cơ sở khác thuộc Tổng Công ty TCSG


PTGĐ TCT TCSG, ông Trần Khánh Hoàng phát biểu tại buổi tri ân

Tập thể lãnh đạo và CBCNV Cảng  ICD Phúc Long đã đoàn kết nhất trí, lao động sáng tạo để vượt qua những thách thức và đã đạt được một số thành quả to lớn như:

+ Cải tiến nâng cao năng suất cẩu bờ (từ 11-12 move/h lên 16-17 move/hr/cẩu)

+ Đảm bảo dịch vụ vận chuyển cont hàng xuất, nhập từ ICD Phuc Long đi Cát Lái và các cảng khu vực Cái Mép và ngược lại nhanh chóng và an toàn.

+ Nâng cấp phần mềm quản lý cont (Container Management System), thực hiện gửi EDI tự động cho với các hãng tàu sử dụng dịch vụ tại ICD Phúc Long.

+ Tiếp tục triển khai nâng cấp phần mềm nhằm tiếp nhận EDI kế hoạch booking từ hãng tàu. Giúp cho việc cấp cont rỗng và gửi báo cáo số liệu cont hàng xuất cho hãng tàu chính xác hơn.

+ Thành lập phòng Customer Service nhằm chăm sóc và giải đáp nhanh chóng mọi thắc mắc của khách hàng và hãng tàu.

+ Sản lượng thông qua Cảng ICD Phúc Long trong tháng 12/2012 đạt 29.000 teu, cao hơn sản lượng của cảng trong tháng 8 trước khi hợp doanh tiếp quản là 8% (26.841 teu).

Tại buổi tri ân Đại diện Cảng ICD Phuc Long đã cam kết tiếp tục cải tiến nâng, cao chất lượng dich vụ nhằm cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho tất cả các khách hàng sử dung dịch vụ của cảng. Với việc trở thành một điểm kết nối trong hệ thống thuộc Tổng Công ty TCSG và không ngừng nâng cao CLDV, ICD Phúc Long đã trở thành điểm đến tin cậy với các khách hàng và hãng tàu khu vực phía Nam. Tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng, giảm thời gian giao nhận và giúp khách hàng, hãng tàu  tiết kiệm chi phí hiệu quả là thông điệp mà ICD Phúc Long muốn gửi tới các khách hàng trong năm mới 2013.