Hoạt động kinh doanh

Cảng nước sâu Tân Cảng – Cái Mép 03 lần đạt năng suất xếp dỡ kỷ lục hơn 100 moves/ giờ ngay trong 6 tháng đầu hoạt động của giai đoạn II

19/07/2011

Bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 15 tháng 01 năm 2011, Cảng Quốc tế Tân Cảng – Cái Mép (TCIT) (Giai đoạn 2 trong dự án Cảng Tân Cảng – Cái Mép của Tổng Công Ty Tân Cảng Sài Gòn) đang chuẩn bị đón tàu mẹ thứ 100 cập cảng trong tháng 7 này. Trong suốt 6 tháng đi vào hoạt động.

Bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 15 tháng 01 năm 2011, Cảng Quốc tế Tân Cảng – Cái Mép (TCIT) (Giai đoạn 2 trong dự án Cảng Tân Cảng – Cái Mép của Tổng Công Ty Tân Cảng Sài Gòn) đang chuẩn bị đón tàu mẹ thứ 100 cập cảng trong tháng 7 này. Trong suốt 6 tháng đi vào hoạt động, TCIT đã chứng tỏ là một trong các cảng hàng đầu tại khu vực Cái Mép bằng việc 3 lần đạt được năng suất xếp dỡ giải phóng tàu hơn 100 moves/giờ. Ngày 14/06/2011, lần đầu tiên TCIT xếp dỡ cho tàu Hanjin Praha đạt 103.4 moves/giờ. Tiếp theo kỷ lục xếp dỡ cao nhất với tốc độ xếp dỡ bình quân là 114.8 moves/giờ khi giải phóng tàu Hanjin Pretoria vào ngày 06 tháng 07 năm 2011. Sau đó một ngày, tức ngày 07/07/2011, TCIT tiếp tục đạt năng suất xếp dỡ 102.9 moves/giờ đối với tàu MOL Prestige. Như vậy trong khi các cảng mới đi vào hoạt động thường phải mất khoảng 1 năm hoặc lâu hơn để có thể đạt được trên 100 moves/giờ thì TCIT chỉ cần 5 tháng và tiếp tục nâng cao năng suất xếp dỡ trung bình qua từng tháng.

Nằm trong cụm cảng nước sâu Tân Cảng – Cái Mép đang chiếm hơn 60% thị phần tại khu vực Cái Mép, hiện nay TCIT đang khai thác 4 đến 5 tàu mẹ một tuần các tuyến dịch vụ trực tiếp từ Cái Mép đi Châu Âu, Bờ Đông và Bờ Tây bởi hai liên minh vận tải container hàng đầu trên thế giới là TNWA và CKYH. Được kết nối với 7 cảng và các ICD tại khu vực Hồ Chí Minh bao gồm Cảng Tân Cảng – Cát Lái, Cảng Tân Cảng, ICD Tanamexco, ICD Transimex, ICD Sotrans, ICD Phúc Long và ICD Phước Long, TCIT đạt sản lượng xuất nhập trong 6 tháng hơn 100,000 Teus và phục vụ hơn 300 chủ hàng xuất nhập khẩu trực tiếp. Bằng việc tăng năng suất xếp dỡ trung bình từng tháng và đạt năng suất trung bình hơn 80 moves/giờ trong tháng 7, TCIT đã chứng tỏ được khả năng khai thác cảng một cách hiệu quả và ổn định.

Để đạt được những kết quả và kỷ lục khai thác đáng chú ý trên, TCIT đã nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các cổ đông sáng lập bao gồm Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, và 3 hãng tàu MOL, Hanjin và Wanhai. Với vị trí là nhà khác thác cảng container lớn nhất Việt Nam, Tân Cảng Sài Gòn và đơn vị thành viên TCCT đã đóng góp, chia sẻ và hỗ trợ đội ngũ cán bộ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình và hệ thống cơ sở logistics rộng lớn mà đáng chú ý nhất là Cát Lái và Tân Cảng nhằm giúp TCIT trở thành một cảng hàng đầu trong khu vực. Trong khi đó, các đối tác liên doanh bao gồm hãng tàu MOL và Hanjin đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc thiết lập, xây dựng cơ sở khách hàng cho TCIT bằng việc mang đến các tuyến dịch vụ và thu hút các thành viên khác trong liên minh TNWA và CKYH sử dụng dịch vụ của TCIT. Wanhai cũng hỗ trợ đáng kể việc nâng cao hiệu quả khai thác bằng việc chia sẻ các kinh nghiệm quý báu trong hoạt động quản lý điều hành cảng. Có thể nói rằng TCIT đang hướng đến mục tiêu trở thành cảng hàng đầu tại Việt Nam.
(TNWA: The New World Alliance bao gồm APL, Hyundai Merchant Marine, MOL (Mitsui O.S.K Lines/ CKYH (hoặc Green Alliance bao gồm COSCO, K’ Line, Yang Ming và Hanjin).

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ qua các địa chỉ sau:
Anh Nguyễn Công Minh – Giám đốc Kinh doanh
Email: ncminh@tcit.om.vn
Điện thoại: 0903 959 360
Anh. Đặng Thanh Sơn – Trưởng phòng Marketing
Email: son.dang@tcit.com.vn
Điện thoại: 0918 411 147
Chị Trần Thị Mai Hương
Email: huong.tran@tcit.com.vn
Điện thoại: 0973 007 902