Hoạt động kinh doanh

ĐẠI DIỆN TCSG THAM DỰ TRIỂN LÃM QUỐC TẾ VÀ HỘI THẢO CHUYÊN ĐỀ “CẢNG BIỂN VÀ NGÀNH VẬN TẢI ĐƯỜNG BIỂN KHU VỰC ASEAN 2022”

31/10/2022

ĐẠI DIỆN TCSG THAM DỰ TRIỂN LÃM QUỐC TẾ VÀ HỘI THẢO CHUYÊN ĐỀ “CẢNG BIỂN VÀ NGÀNH VẬN TẢI ĐƯỜNG BIỂN KHU VỰC ASEAN 2022”

Trong 3 ngày 25-27/10/2022, tại TP. Hồ Chí Minh, Đoàn đại diện TCT Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) do ông Bùi Văn Quỳ - P.Tổng giám đốc TCT TCSG dẫn đoàn, tham dự Triển lãm quốc tế và Hội thảo “ASEAN Ports and Shipping” được Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam (GTVT) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đăng cai tổ chức góp phần quảng bá lĩnh vực vận tải biển, cảng biển và logistics của Việt Nam và khu vực với các nhà đầu tư quốc tế.


Quang cảnh buổi hội thảo
Sau 2 năm tạm hoãn vì đại dịch Covid, Triển lãm quốc tế và Hội thảo “ASEAN Ports and Shipping” tiếp tục là một sự kiện quy tụ các công ty trong lĩnh vực cảng biển, vận tải đường biển nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm mới phục vụ ngành khai thác cảng, vận tải biển và logistics, đồng thời là cơ hội để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, thảo luận về các xu hướng trong ngành với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực cảng biển, hàng hải. Đây được đánh giá là triển lãm và hội thảo chuyên đề quy mô lớn nhất khu vực ASEAN.
 
Ông Bùi Văn Quỳ - P.Tổng giám đốc TCT TCSG phát biểu mở đầu buổi hội thảo

Phát biểu tại hội nghị, ông Bùi Văn Quỳ – P.Tổng giám đốc TCT TCSG gửi lời chúc tốt đẹp đến các doanh nghiệp, đối tác, hãng tàu của TCSG trong nước và trên thế giới. Với vai trò là đại diện TCSG cũng như Phó Chủ tịch Hiệp hội Cảng biển Việt Nam (VPA), ông Quỳ nhận định tình hình tăng trưởng nền kinh tế Việt Nam tiếp tục ổn định trong 10 tháng  với dòng vốn FDI thực hiện đạt 17,45 tỷ USD, tăng 15,2%; trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, cụ thể kim ngạch xuất nhập khẩu đạt hơn 616 tỷ USD, tăng 14,1% so với cùng kì,thể hiện sự phát triển bền vững trên tất cả các lĩnh vực như Thủ tưởng Phạm Minh Chính khẳng định trong phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10: “5 cân đối lớn của chúng ta là thu đủ chi; xuất đủ nhập; làm đủ ăn; cung cầu lao động, an ninh năng lượng được bảo đảm".

Khu vực gian hàng triển lãm tại hội thảo
Cùng 1 mục tiêu phát triển bền vững, cụ thể trong lĩnh vực cảng biển và xanh hóa ngành khai thác cảng, hội thảo mang đến cho các khách hàng, hãng tàu, cảng và doanh nghiệp quốc tế và trong nước 6 chủ đề lớn:
  1. Dự báo tình hình kinh tế Việt Nam và ASEAN; các gợi ý để cải thiện thương mại hàng hải khu vực
  2. Phát triển, đầu tư và mở rộng cảng: Thịnh vượng chung thông qua việc phát triển trung tâm logistics khu vực
  3. Phát triển cảng bền vững: Kinh nghiệm giảm phát thải carbon, chuẩn bị lực lượng lao động và tài nguyên để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, thương mại
  4. Các hoạt động thúc đẩy vận chuyển và kết nối đa phương thức trong chuỗi cung ứng khu vực ASEAN
  5. Các công nghệ mới nhằm khai thác bền vững, giảm phát thải, tăng các dịch vụ giá trị gia tăng
  6. Tăng hiệu quả hoạt động khai thác cảng đáp ứng nhu cầu của chuỗi cung ứng trong khu vực và quốc tế
P.Tổng giám đốc Bùi Văn Quỳ chụp hình lưu niệm cùng các diễn giả và đại diện cảng Tanjung Pelepas (Malaysia)
 
Đứng trước những thách thức và cơ hội trong thị trường vận tải biển, khai thác cảng và logistics tại Việt Nam, TCSG sẽ không ngừng học tập, áp dụng các xu hướng thế giới như phát triển bền vững, xanh hóa cảng biển, … cải tiện công cụ thông qua ứng dựng các công nghệ tiến, mở rộng kết nối và tăng cường hợp tác nhằm cải thiện thương mại hàng hải Việt Nam và khu vực, xứng đáng là doanh nghiệp khai thác cảng biển hàng đầu Việt Nam.