Hoạt động kinh doanh

ICD Tân Cảng - Quế Võ và phương châm "mang Cảng đến với Khách hàng"

07/06/2020

ICD Tân Cảng - Quế Võ và phương châm

ICD Tân Cảng - Quế Võ là cảng nội địa nằm trên hạ lưu sông Đuống, giáp với quốc lộ 18, nằm gần các khu công nghiệp thuộc tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương… có quy mô 10ha, đón sà lan trọng tải tối đa 160 TEUs, trang bị 5 cẩu bờ Liebherr

Được khai thác bởi Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn – doanh nghiệp khai thác cảng hàng đầu Việt Nam với hơn 30 năm kinh nghiệm, ICD Tân Cảng – Quế Võ cung cấp dịch vụ M&R và sẽ sớm triển khai kho CFS, dịch vụ bãi container lạnh và vận chuyển đa phương thức (vận tải bộ, vận tải thủy và vận tải thủy- bộ kế hợp) đồng thời cũng triển khai các tuyến vận tải thủy bằng sà lan đến cảng quốc tế Tân Cảng Hải Phòng (TC-HICT). Hiện ICD đang có vỏ container của các Hãng tàu lớn như Maersk Lines, Dongjin, SM Lines và nhiều Hãng tàu khác cũng đang nghiên cứu để chuyển container rỗng về đây để phục vụ khách hàng thuộc các khu CN tỉnh Bắc Ninh và Hà Nội như Wanhai, Cosco...

Hiện tại, Công ty cổ phần ICD Tân Cảng – Quế Võ đang nhanh chóng hoàn thiện cơ sở hạ tầng, bổ sung trang thiết bị và các thủ tục để sẵn sàng đi vào hoạt động như một ICD hoàn thiện vào tháng 10 năm 2020. 

 ICD Tân Cảng Quế Võ đón Phó cục trưởng Cục Xuất Nhập Khẩu- Bộ Công Thương đến thăm và làm việc
ICD Tân Cảng – Quế Võ đón Phó cục trưởng Cục Xuất Nhập Khẩu- Bộ Công Thương đến thăm và làm việc

Dự kiến giai đoạn 1, tháng 10/2020, cảng sẽ đưa vào khai thác 10ha bãi, 5 cầu tàu đón sà lan 160teu quanh năm với trang thiết bị khai thác, công nghệ hiện đại.
Giai đoạn 2: tiếp tục mở rộng lên hơn 30ha, bổ sung các kho hàng, trung tâm phân phối; tăng thêm cầu tàu nếu cần thiết, sở thành trung tâm logistics của tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và các tỉnh lân cận.

Bãi Container ICD Tân Cảng Quế Võ - hiện đang khai thác Container rỗng
Bãi Container ICD Tân – Cảng Quế Võ - hiện đang khai thác Container rỗng

Với mục tiêu dài hạn là trở thành cảng đích, trung tâm kiểm hoá tập trung, thông quan hàng cho hàng hoá xuất nhập khẩu của tỉnh Bắc Ninh (Canon, Samsung, Foxcon...); Bắc Giang (Vina Solar – 130.000 Teu/năm, Foxcon...) và các tỉnh thành lân cận (Toyota, Nitori, Ikea...); kết nối hàng hoá giữa các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và các tỉnh thành lân cận bằng sà lan với chi phí logistics thấp hơn phương án hiện nay từ 20 – 40% (tuỳ khoảng cách, chủng loại hàng hoá); phát triển depot rỗng gần các khu công nghiệp lớn nhằm đem lại lợi ích cho khách hàng, qua đó đem lại lợi thế cạnh tranh cho các hãng tàu. Hiện tại, Công ty CP vận tải thủy Tân Cảng là công ty chuyên về vận tải sà lan của Tân Cảng Sài Gòn đã triển khai hoạt động tại phía Bắc và sẵn sang kết nối ICD Tân Cảng – Quế Võ với các Cảng tại Hải Phòng.

Với phương châm “Mang Cảng đến với Khách hàng”, ICD Tân Cảng – Quế Võ thuộc TCSG  được kỳ vọng là điểm thông quan hàng hóa tạo thuận tiện cho các Doanh nghiệp khu kinh tế trọng điểm phía Bắc trong thời gian tới, giảm tải cho đường bộ kết nối Hà Nội - Hải phòng và góp phần bảo vệ môi trường. 
Thông tin liên hệ: 
  • Mr. Trần Văn Cường- Giám đốc: cuongtv@saigonnewport.com.vn
  • Mr. Nguyễn Công Bình- Phó Giám đốc: binhnc@saigonnewport.com.vn

(TCSG)