Hoạt động kinh doanh

Lễ hoàn thành kế hoạch 2010 và tiệc cảm ơn khách hàng

02/12/2010

Ngày 01/12/2010 tại Trung tâm Hội nghị White Palace, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã long trọng tổ chức “Lễ hoàn thành kế hoạch 2010” và “Tiệc cảm ơn khách hàng”.

Ngày 01/12/2010 tại Trung tâm Hội nghị White Palace, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã long trọng tổ chức “Lễ hoàn thành kế hoạch 2010” và “Tiệc cảm ơn khách hàng”. Đây là sự kiện hàng năm có ý nghĩa to lớn nhằm thông báo hoàn thành kế hoạch và bày tỏ sự cảm ơn, lòng tri ân của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tới các quý khách hàng và đối tác. Đây cũng là sự kiện quan trọng trong chuỗi sự kiện hướng tới năm 2011 “Năm khách hàng” của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn.

Tới dự buổi lễ có lãnh đạo các sở ban, ngành, chính quyền tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận thuộc khu kinh tế trọng điểm phía Nam cùng gần 700 khách mời là đại diện của các đối tác lớn, hãng tàu, đại lý hãng tàu, forwarder, và khách hàng xuất nhập khẩu.

Tại buổi lễ, các quý khách hàng và đối tác đã nghe báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn. Theo đó, năm 2010, vượt qua những khó khăn, thách thức, Tổng Công ty TCSG tiếp tục đạt được kết quả nổi bật trong chiến lược đầu tư, mở rộng sản xuất nhằm nâng cao sức cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập toàn diện của đất nước và những bước tiến thành công trong phát triển bền vững uy tín thương hiệu. Việc chọn các loại hình doanh nghiệp đa dạng, nghành nghề kinh doanh phù hợp với năng lực và có khả năng hỗ trợ qua lại, đầu tư có trọng tâm, chiến lược kinh doanh linh hoạt và hợp lý đã giúp công ty có được thương hiệu mạnh thể hiện ở các mặt sau: quy mô công ty được mở rộng và mang tầm quốc gia, phạm vi hoạt động mở rộng ra khắp cả nước và bắt đầu vươn ra các nước trong khu vực; hiệu quả kinh tế, xã hội cao, hoạt động đúng pháp luật.

chụp ảnh kỉ niệm
Tổng Giám đốc Nguyễn Đăng Nghiêm tri ân 08 khách hàng kim cương năm 2010

Với hệ thống cơ sở họat động tại các địa bàn kinh tế trọng điểm của cả nước gồm: TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa –Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, An Giang, Quy Nhơn, Hải Phòng; nhất là việc khai trương tuyến vận tải thủy Campuchia- Mỹ Thới-An Giang đến các cảng của Tân cảng; cùng với các công ty thành viên đa sở hữu, đa ngành nghề mới như: vận tải thủy – bộ, dịch vụ kỹ thuật cơ khí, cung cấp giải pháp công nghệ thông tin, đào tạo nguồn nhân lực quản lý cảng biển, …. đã kết nối thành hệ thống hoàn chỉnh và rộng khắp cho các dịch vụ hàng hải, khai thác cảng biển, logistic.

Nổi bật, Tổng Công ty đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các giải pháp quản lý điều hành sản xuất đáp ứng yêu cầu tăng sản lượng hàng qua cảng; tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vu và đã tạo ra những chuyển biến thực sự, khẳng định khả năng điều hành sản xuất đã thực sự đi vào chiều sâu, mang tính ổn định, bền vững cao.

Đặc biệt, vào ngày 18/11/2010, Tổng Công ty đã đạt sản lượng 2,500,000 Teus, hoàn thành kế hoạch SXKD trước hơn 40 ngày. Kết quả sản xuất kinh doanh cả năm 2010, ước đạt 2.835.000 teus(38 triệu tấn), đạt 113,4% kế hoạch, tăng trưởng 15,2% so với 2009, hiện đang chiếm trên 70% thị phần vận tải container miền Nam và trên 40% thị phần cả nước; tổng doanh thu 4.635 tỷ đồng, đạt 113,5% kế hoạch, tăng 37,2% so với 2009. Đây là con số kỷ lục về sản lượng hàng thông qua trong lịch sử khai thác cảng của Tổng Công ty và là cảng đầu tiên của Việt Nam đạt con số kỷ lục về sản lượng hàng thông qua trong 1 năm.

Việc Tân Cảng Sài Gòn sớm hoàn thành kế hoạch và dự báo khả năng tăng 15,2% so với sản lượng năm 2009 là những tín hiện đáng mừng phản ánh sự phục hồi của nền kinh tế đất nước thông qua các giải pháp điều hành có hiệu quả của Chính phủ; sự cố gắng nỗ lực vượt qua những khó khăn thách thức, tích cực chủ động, năng động sáng tạo của các doanh nghiệp XNK trong hoạt động thương mại xuất nhập khẩu hàng hóa, góp phần vào sự tăng trưởng của nền kinh tế đất nước trong năm 2010. Trong đó, có sự đóng góp quan trọng, có hiệu quả của Tổng Công ty TCSG trong việc bảo đảm việc xếp dỡ, vận chuyển 2.835.000 teus – tương đương 38 triệu tấn hàng hóa xuất nhập khẩu qua các Cảng của Tổng Công ty.

Với chủ đề “Nghĩa nặng tình sâu” - tri ân khách hàng, “Lễ hoàn thành kế hoạch 2010” và “Tiệc cảm ơn khách hàng” đã là cơ hội quý báu giúp Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn bày tỏ mong muốn mở rộng hợp tác và cam kết nâng cao chất lượng dịch vụ cho tất cả các quý khách hàng và đối tác, để xứng tầm hơn nữa với khẩu hiệu “Đến với Tân Cảng Sài Gòn, đến với chất lượng dịch vụ hàng đầu” và truyền thống đơn vị Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới .