Hoạt động kinh doanh

ICD Tân Cảng – Long Bình hoạt động với phương châm “ Phát triển bền vững – Thân thiện môi trường” .

07/12/2012

Trách nhiệm xã hội đã trở thành một trong những triết lý kinh doanh cơ bản của nhiều DN trong những năm gần đây. Biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường là vấn đề mà Chính phủ, cộng đồng và các DN đang chung tay giải quyết. .

Nhiều DN tại Việt Nam đang lựa chọn phát triển bền vững bằng việc sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường, có trách nhiệm với toàn thể xã hội, chung tay, đồng hành chống lại các hậu quả của biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường qua những hành động thiết thực.

Là một trong những thành viên của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, ICD Tân Cảng – Long Bình tuy mới chỉ bắt đầu hoạt động kinh doanh hơn 3 năm nhưng Công ty đã hiểu rất rõ vai trò và chức năng kinh doanh của mình không chỉ phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế, nhiệm vụ an ninh Quốc phòng mà còn thấm đẫm tinh thần phục vụ các lợi ích của xã hội thể hiện qua các triết lý kinh doanh phát triển bền vững và thân thiện môi trường.

Trong kế hoạch áp dụng sản xuất xanh, ICD Tân Cảng – Long Bình đang đầu tư các trang thiết bị làm hàng hạn chế sử dụng nhiên liệu dầu diesel, hạn chế lượng khí thải CO2 ra môi trường như xe nâng điện, xe nâng tay thủ công, cẩu nâng hiện đại, kiểm soát lượng khí thải gây nguy hại cho sức khỏe người lao động. Chi phí đầu tư cho các thiết bị công nghệ hiện đại này không phải nhỏ, nhưng ICD Long Bình  nhận thấy về lâu dài, kết quả đạt được sẽ rất lớn.

Với diện tích hơn 300 ha rộng lớn, ICD Tân Cảng – Long Bình có nhiều điều kiện thuận lợi trong việc quy hoạch một diện tích tương đối lớn để duy trì sắc xanh. Nếu có dịp đến thăm hệ thống kho, bãi của Công ty, chắc hẳn không thể phủ nhận được rằng đây là ICD hết sức thân thiện với môi trường. Tránh xa bụi bặm của thành phố sầm uất, ICD Tân Cảng – Long Bình luôn tâm niệm xây dựng môi trường làm việc thoáng đãng và sạch sẽ, đảm bảo các tiêu chuẩn về sức khỏe và an toàn cho CB, CNV cũng như tất cả các khách hàng giao dịch tại đây.

Tiết kiệm điện năng sử dụng trong quy trình sản xuất nhưng vẫn đảm bảo hoạt động thông suốt cũng được Công ty duy trì và phát động thành từng phong trào thi đua hàng tháng, nhằm tuyên truyền cho các CB, CNV tinh thần tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Với kế hoạch hạn chế tối đa lượng rác và nước thải, Công ty chúng tôi cũng xây dựng các nội quy lao động phù hợp như sử dụng giấy in hai mặt, tiết kiệm nước sinh hoạt, xây dựng hệ thống nước thải khép kín, hạn chế tác động đến môi trường, tắt các thiết bị điện không cần thiết, quy định thời gian nạp điện năng vào một thời gian nhất định, sử dụng tấm lấy ánh sáng tự nhiên bố trí tại các mái và vách kho, tổ chức đào tạo hướng dẫn sử dụng tiết kiệm điện năng định kỳ cho công nhân viên ..v..v..

Hưởng ứng ngày vì môi trường thế giới hàng năm, ICD Tân Cảng – Long Bình cùng Tổ chức Đoàn thanh niên tại các đơn vị Quốc phòng quanh địa bàn đóng quân đã có những hành động thiết thực, huy động lực lượng thanh niên xung kích hùng hậu làm sạch môi trường cảnh quan nơi làm việc, trồng cây xanh, nạo vét các kênh mương, đem lại một bầu không khí sôi nổi, góp phần tạo cảnh quan trong lành, một sắc xanh tươi mới trên vùng đất giàu tiềm năng phát triển này.