Hoạt động kinh doanh

SNP Logistics triển khai 3 kiện hàng siêu trường, siêu trọng “lớn nhất" từ trước tới nay qua Tân Cảng Cái Mép

03/08/2020

Sau vài tháng đàm phán, bằng kinh nghiệm, uy tín và thương hiệu mạnh đã được khẳng định, cộng với năng lực nội tại, vừa qua Trung tâm Dịch vụ logistics Tân cảng (SNP Logistics) đã trúng gói thầu và chính thức triển khai hợp đồng cung cấp dịch vụ cho công trình xây dựng “Nhà máy sản xuất Polypropylene (PP) và Kho ngầm chứa khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) tại Việt Nam” cho Tập đoàn Hyosung - Hyosung Chemical Corporation (Hàn Quốc) tại Khu công nghiệp Cái Mép, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đại dịch Covid-19 đã và đang tác động mạnh, ảnh hưởng nặng nề tới các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội cũng như hoạt động sản xuất, giao thương tại nhiều nước trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Theo đó, ngành khai thác cảng và logistics là một trong 15 ngành kinh tế chủ lực của đất nước chịu tác động không nhỏ bởi đại dịch. Trong bối cảnh đó, SNP Logistics đã nỗ lực cao và triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, linh hoạt ứng phó với đại dịch nhằm duy trì kết quả kinh doanh tương đối khả quan. 


 

Trong những ngày đầu tháng 7, SNP Logistics đã bắt đầu triển khai cung cấp dịch vụ, bao gồm: Đại lý thủ tục hải quan, vận chuyển hàng từ Cảng Cát Lái đến công trình và dỡ/rút hàng cho dự án xây dựng Nhà máy Điện mặt trời lớn nhất Đông Nam Á và được xếp thứ hai thế giới tại huyện Ea Sup, tỉnh ĐăkLăk với tổng công suất 2000 MW. Tại gói thầu của giai đoạn 1 tương đương 600 MW, SNP Logistics đã nhận triển khai 3.000 containers từ tháng 7/2020 đến giữa tháng 10/2020 để kịp đóng điện theo tiến độ. Tiếp nối thành công bước đầu từ dự án này, ngày 2/8/2020 vừa qua, SNP Logistics tiếp tục triển khai đưa 3 kiện hàng siêu trường siêu trọng lớn nhất từ trước đến nay vào làm hàng tại Cảng TÂN CẢNG CÁI MÉP để phục vụ công trình giai đoạn 2 xây dựng “Nhà máy sản xuất Polypropylene (PP) và Kho ngầm chứa khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) tại Việt Nam” cho Tập đoàn Hyosung - Hyosung Chemical Corporation (Hàn Quốc) tại Khu công nghiệp Cái Mép, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Dự án được thực hiện trên diện tích gần 61 ha, gồm 2 hạng mục: xây dựng kho ngầm chứa khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) với sức chứa 240.000 tấn; nhà máy sản xuất Polypropylene với các sản phẩm: Ethylene, Propylene, Polypropylene dạng Homo và Co, Hydrogen, cùng các phế phẩm sinh ra trong quá trình sản xuất. Đây là dự án có quy mô lớn nhất từ trước tới nay được triển khai xây dựng tại Khu công nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tại dự án này, SNP Logistics cung cấp dịch vụ bố trí cầu bến tiếp nhận tàu và phục vụ dỡ lô hàng thiết bị cho khách hàng KCTC (là đối tác nhận trọn gói F2F). Trong ngày 2/8/2020, tại khu vực Cái Mép, điều kiện địa hình và thời tiết diễn biến không thuận lợi, trời mưa gió, đồng thời triển khai các giải pháp phòng ngừa dịch bệnh Covid-19, nên công tác làm hàng gặp rất nhiều khó khăn. Song với bề dày kinh nghiệm trong công tác nâng/hạ, dỡ/rút hàng và công tác chỉ đạo, điều hành quyết liệt, khoa học và sự phối hợp nhịp nhàng của các đơn vị trọng hệ thống là Cảng Container Tân Cảng Cái Mép (TCCT), Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật (DVKT)... đã làm các công tác chuẩn bị cần thiết để đón toàn bộ 3 kiện hàng siêu trường siêu trọng lớn nhất từ trước đến nay qua cảng Tân Cảng Cái Mép với tổng trọng lượng trên 3.100 tấn. Trong đó, kiện hàng 1 (Splitter Lower) có thể tích 9.360m3, nặng 1.700 tấn; kiện hàng 2 (Splitter Middle) có thể tích 4.464m3, nặng 800 tấn; kiện hàng 3 (Splitter Upper) có thể tích 2.736m3, nặng 600 tấn và các phụ kiện đi kèm. 

Chia sẻ niềm vui sau khi triển khai thành công dịch vụ này, đồng chí Thượng tá Hồ Huỳnh Thanh Hằng, Phó Giám đốc SNP Logistics chia sẻ “Với tính kỷ luật cao trong chuyền sản xuất của đối tác và nội bộ, việc bố trí cầu bến và nâng/hạ thành công 3 kiện hàng này đã được khách hàng ghi nhận, đánh giá rất cao, qua đó tiếp tục khẳng định được uy tín, năng lực và và thương hiệu SNP Logistics trong cung cấp dịch vụ cho các dự án lớn. Đây là một trong những dịch vụ khác biệt tạo thêm tiếng vang lớn, tạo thêm sức hút mới cho công tác bán hàng, chào thầu trong thời gian tới, đồng thời tạo động lực nâng cao tay nghề, chuyên môn nghiệp vụ làm hàng siêu trường, siêu trọng của lực lượng nội bộ Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn. Từ kinh nghiệm này, Tân cảng Sài Gòn đang đứng trước cơ hội lớn, triển vọng tích cực trong tham gia các gói thầu điện mặt trời, điện gió với quy mô lớn – xu hướng mới trong thời gian tới…”.

Sự kiện đón 3 kiện hàng siêu trường, siêu trọng “lớn nhất” từ trước tới nay qua cảng Tân Cảng Cái Mép được coi là một tín hiệu sáng, khẳng định kế hoạch sản xuất, kinh doanh dịch vụ đúng hướng, bền vững trước những thách thức từ những vấn đề an ninh phi truyền thống (như thiên tai, dịch bệnh…); tiếp đà để đơn vị tiếp tục nỗ lực vượt qua những khó khăn, thách thức để duy trì tăng trưởng trong thời gian tới, từ đó góp phần vào việc thúc đẩy sản xuất kinh doanh của cảng và hệ thống logistics Tổng công ty, quyết tâm vượt qua đại dịch và sẵn sàng cho giai đoạn phục hồi hậu đại dịch.

Quý khách hàng có nhu cầu dịch vụ Logistics về hàng siêu trường siêu trọng xin vui long liên hệ: Snpl.sales@saigonnewport.com.vn

(SNPL)