Hoạt động kinh doanh

Hội nghị thường niên Hiệp hội Cảng biển Đông Nam Á lần thứ 43 tổ chức tại Vũng Tàu

16/11/2017

Trong các ngày từ 15/11 đến 17/11 năm 2017, Hội nghị thường niên lần thứ 43 của Hiệp hội Cảng biển Đông Nam Á (APA) do Hiệp Hội Cảng Biển VN ( VPA) đăng cai đã tổ chức tại Khách sạn Imperial- TP Vũng Tàu.

Trong các ngày từ 15/11 đến 17/11 năm 2017, Hội nghị thường niên lần thứ 43 của Hiệp hội Cảng biển Đông Nam Á (APA) do Hiệp Hội Cảng Biển VN ( VPA) đăng cai đã tổ chức tại Khách sạn Imperial- TP Vũng Tàu. Hội nghị đã vinh dự được đón tiếp đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh- Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Tỉnh Bà rịa Vũng tàu, đồng chí Nguyễn Văn Công- Thứ Trưởng Bộ GTVT, đồng chí Nguyễn Văn Trình- Chủ tịch Ủy ban ND tỉnh Bà rịa Vũng tàu cùng các đồng chí lãnh đạo Cục Hàng Hải VN và lãnh đạo các sở Ban ngành Tỉnh Bà rịa Vũng tàu tới tham dự Lễ khai mạc. Hội nghị APA 2017 có sự tham dự của trên 60 đại biểu đại diện cho Hiệp hội Cảng biển đến từ các quốc gia Đông Nam Á: Brunei, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam cùng Ban chủ tịch và thư ký thường trực của APA. Đoàn Việt Nam do đồng chí Trần Khánh Hoàng- Phó chủ tịch VPA, Phó TGD Tổng công ty TCSG làm trưởng Đoàn. Hội nghị được nghe thông qua báo cáo tài chính năm 2017. Các đại biểu đã trao đổi và có ý kiến về công tác hoạt động thường niên của APA, Chương trình chiến lược, Phát triển Cảng bền vững trong khu vực Asean, Phát triển Cảng xanh, Phát triển nguồn nhân lực, Xây dựng trung tâm nghiên cứu, Trao đổi thông tin về dự án phát triển cảng, Hoạt động thương mại hóa tại Cảng, Đơn giản hóa các thủ tục hành chính tại cảng, Tình hình ứng dụng EDI/CNTT…an toàn trong khai thác Cảng và đặc biệt là các giải pháp nhằm cải thiện nội dung cũng như việc cung cấp thông tin và truy cập trang Web của APA. Sáng ngày 16.11, Đoàn đã đi thăm Cảng nước sâu TCIT thuộc Tổng Công ty TCSG và Cảng CMIT. Các Đại biểu đã có nhiều câu hỏi trao đổi về tình hình hoạt động cũng như tiềm năng phát triển Cảng tại khu vực này. 

VPA với sự hỗ trợ của Tổng Công ty TCSG, Cảng Sài Gòn và Cảng Đông Xuyên ( Vũng tàu) đã dành nhiều quan tâm cho các Đoàn trong việc thu xếp tiếp đón, phục vụ trong suốt thời gian Hội nghị diễn ra. Hội nghị kết thúc thành công trong tinh thần hữu nghị và đoàn kết ASEAN vào chiều ngày 16 tháng 11 năm 2017. Các trưởng đoàn công tác của các nước thành viên tham dự Hội nghị đã phát biểu cám ơn nước chủ nhà và cùng trân trọng trao quà lưu niệm. Các nước đều có nhận xét là Ban tổ chức của nước chủ nhà Việt Nam đã tổ chức thành công Hội nghị thường niên APA lần thứ 43. Các nước trong khu vực đã tham gia tích cực các họat động của APA nhằm tạo uy tín cho nước mình và thông qua APA để nắm bắt thông tin về các họat động của các cảng trong khu vực qua đó định hướng cho công tác chiến lược phát triển cảng tại các đơn vị mình, đặc biệt công tác ứng dụng hệ thống quản lý CNTT trong kết nối Cảng với các doanh nghiệp Logistics và các cơ quan chức năng, chính quyền Cảng, công tác phát triển Cảng bền vững trong khu vực. Theo kế hoạch, Singapore sẽ là nước chủ nhà đăng cai Hội nghị thường niên Cảng Biển Đông Nam Á lần thứ 44 năm 2018.

(TCSG)