Hoạt động kinh doanh

Hội nghị thường niên năm 2009 của Hiệp hội cảng biển Việt Nam tại Tp. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận

21/09/2009

Hội nghị thường niên Hiệp Hội Cảng Biển Việt Nam (VPA) được Công ty Tân cảng Sài Gòn đăng cai tổ chức từ 09 đến 11 tháng 09/2009 tại TP. Phan Thiết- Tỉnh Bình Thuận.

Hội nghị thường niên Hiệp Hội Cảng Biển Việt Nam (VPA) được Công ty Tân cảng Sài Gòn đăng cai tổ chức từ 09 đến 11 tháng 09/2009 tại TP. Phan Thiết- Tỉnh Bình Thuận.
Tham dự hội nghị có 109 đại biểu chính thức và 107 đại biểu dự thính của 49 cảng thành viên, có sự tham dự của 18 đơn vị tài trợ với tổng số đại biểu tham dự là 77 khách, đồng thời có sự tham dự của Đài truyền hình VTV và đài phát thanh truyền hình tỉnh Bình Thuận., cùng trên 22 đơn vị báo chí như Thông tấn xã VN, Thời báo kinh tế VN, Vietnam News, Vietnam Shipper, báo Thanh Niên...
Hội nghị VPA 2009 hân hạnh được đón tiếp ông Trần Doãn Tho,Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, Ong Vương Đình Lam- Cục trưởng Cục Hàng Hải Việt Nam, Ong Nguyễn Cao Lục, Vụ trưởng Vụ Công nghiệp -VP Chính phủ, Ông Lương Minh Châu - Bí thư thường trực, chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều quan chức đại diện các cơ quan trung ương và địa phương, các cán bộ lão thành ngành hàng hải và đại diện lãnh đạo các hiệp hội ngành nghề bạn, đại diện một số công ty, đơn vị liên quan khác đến tham dự hội nghị.
Tại hội nghị lần này Các thành viên họp chuẩn bị cho Đại Hội khóa 7 vào năm 2010, đồng thời các Cảng thành viên kiến nghị với nhà nước về việc bổ sung quy hoạch phát triển Cảng biển nhằm đáp ứng nhu cầu hàng hóa tăng cao trong những năm sắp tới. Hội nghị cũng tiếp tục kiến nghị về cơ chế quản lý kết cấu hạ tầng cảng biển, mô hình quản lý, phương thức cho thuê CSHT cảng, nhu cầu bình ổn và làm thông thoáng môi trường kinh doanh khai thác cảng. Đối với các dự án đang triển khai theo quy hoạch tại các khu vực kinh tế trọng điểm, đề nghị Nhà nước có biện pháp tổ chức triển khai thực hiện các công trình hạ tầng cầu đường, luồng lạch, các hạ tầng tiện ích điện nước theo kịp với tiến độ thực hiện các dự án cảng đồng thời kiến nghị cải tiến và bổ xung các thủ tục Hải Quan cho phù hợp với thực tế khai thác, đặc biệt là các thủ tục Hải Quan áp dụng cho hàng hóa trung chuyển tại Cảng nước sâu và quy chế tại Cảng mở. Kiến nghị tăng cường vai trò quản lý nhà nước trong việc điều tiết thị trường, cải tiến thủ tục Hải Quan…